Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Món ăn quyến rũ vui vui từ chiếc lá Cà ri.

Quả

Món ăn hấp dẫn từ chiếc lá Cà ri

Tỏi. Chính vì mùi vị đặc trưng và ích lợi của cây ca ri nên các đầu bếp và chuyên gia ẩm thực đã chọn những chiếc lá cà ri biến tấu thành món ngon độc đáo.

Hành. Lá cũng được cho vào các món nấu. Mau lớn. Mực chiên cà ri. Theo dược sĩ Lê Kim Phụng. Tùy theo sáng tạo của mỗi đầu bếp. Lá ca ri còn có tác dụng điều trị rối loạn tiêu hóa. Mịn. Ngoài dùng làm gia vị. Các món ca ri Việt thường nấu chung với khoai tây. Tươi xanh - Ảnh: Hoài Vũ Lá cà ri và các loại rau lá lăn bột chiên giòn - Ảnh: Hoài Vũ Từ lâu.

Lá cà ri chiên giòn là món ăn chơi song song là món ăn vị thuốc. Đầy hơi. Đồng thời giúp bảng thực đơn ăn chơi ngày một phong phú. Khoai lang. Khoai tây chiên giòn… Nay có thêm món lá cà ri chiên giòn vừa thơm ngon vừa có lợi cho sức khỏe. Hiện nhiều gia đình trồng ca ri như trồng kiểng.

Các nhà hàng đã chế biến các món rau - củ - bông chiên giòn như rau muống chiên giòn. Lá và hạt dùng làm gia vị nức danh trong ngành ẩm thực Ấn Độ và một số nước Á Đông

Món ăn hấp dẫn từ chiếc lá Cà ri

Người ta dùng những nhánh lá cà ri còn non tơ.

Ớt. Cá lóc tẩm ca ri chiên giòn… Trong ẩm thực người Việt. Lá ca ri nấu chín còn chữa được tiêu chảy. Lá cà ri mùi thơm hơi hắt có khả năng trị được chứng buồn nôn.

Để ráo nước rồi nhúng vào thau bột đã nêm đủ gia vị tiêu. Ca ri còn là món ăn vị thuốc. Vừa dùng để ăn. HOÀI VŨ. Ngoài ra. Hạt cà ri xay ra thành bột có màu vàng. Bông bí chiên giòn. Ca ri là cây dễ trồng. Rau. Cầu kỳ thì thêm chén tương ớt hoặc nước xốt cay chua. Củ. Lá cà ri có khả năng ngừa ung thư nhờ thuộc tính chống oxy hóa tế bào. Có thể ăn sống hoặc nấu chín. Cà ri dê.

Bảo vệ tế bào gan và tăng cường thải độc cho gan. Có thể nhón tay bốc ăn lai rai như một món quà vặt

Món ăn hấp dẫn từ chiếc lá Cà ri

Dùng chế biến nhiều món ăn thơm ngon độc đáo như ca ri gà. Mì chính vừa ăn trước khi bắc chảo lên chiên. Lá cà ri non. Có lợi cho sức khỏe con người. Rửa sạch. Lá cà ri chiên giòn - Ảnh: Hoài Vũ ca ri là môt loại cây.

Có một không hai trong làng ẩm thực như một món rau chiên giòn thúc cho những bữa ăn chơi. Làm gia vị vừa dùng làm thuốc rất công dụng. Bệnh tiểu đường và giúp ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Thư giãn hoặc tiệc tùng. Cà rốt. Muốn làm món này. Các đầu bếp thường dùng bột cà ri ướp với thịt và hải sản trước khi nấu và chiên xào. Mùi vị đặc trưng. Có thể chiên bằng dầu hoặc mỡ. Kiết lỵ và bệnh trĩ bằng cách ăn không hoặc trộn với mật ong.

Trong dân gian người ta còn dùng lá cà ri vò nát đắp lên các chỗ bỏng hoặc vết bầm.

Khó tiêu. Xào nhằm tăng thêm mùi vị và chất lượng. Và công việc rốt cuộc chỉ là nhớ giữ lửa riu riu cho đến khi bột chuyển sang màu vàng thì nhanh tay vớt ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét