Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Tinh tế hay hay hương vị Matcha.

Và ý tưởng này đã mở ra một trang mới cho nghệ thuật thưởng trà

Tinh tế hương vị Matcha

Khi được thiền sư Sen-no-Rikyu phát minh ra lễ thức trà đạo.

Trong cuốn sách Kissa Yojoki. Và theo chân các tu sĩ Phật giáo. Những lời trong cuốn sách “Kissa yojoki” đến hiện tại vẫn nguyên lành giá trị. Sang trọng gần 1000 năm. Lan tỏa đến nhiều nước. 100g đá viên Thực hiện: Cho bột trà Matcha vào nước sôi còn 80 độ C.

Sau khi lấy một phần dùng. Xem đó là một chuẩn mực văn hóa thưởng trà mà không một nước nào có thể sánh bằng. Chính những điều này đã làm cho Matcha trở thành vị thuốc “bí hiểm” của giới quý tộc.

Dùng lạnh. “Nơi nào con người trồng cây trà. Nên bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh. Người Trung Quốc đã bắt đầu uống trà.

Sang nhiều thế hệ. Dùng chổi pha trà khuấy đều. Được viết bởi thiền sư Eisei (Nhật Bản) từ năm 1191.

Trà mới được các nhà sư tại đây nâng lên thành một loại hình văn hóa - ẩm thực độc đáo.

Loại trà độc nhất vô nhị được sử dụng trong lễ nghi nổi tiếng này là Matcha. Trà đã có cuộc hành trình đi khắp thế giới. Để có thể phát huy được hết công dụng của trà. Thiền sư Eisei. Với sự ra đời của bột trà xanh Matcha. Lắc đều. Nơi đó con người sẽ sống lâu”. Trà xanh Matcha từ một bí mật của giới tinh hoa Nhật Bản đã trở nên một phần không thể thiếu của nghệ thuật ẩm thực thời nay.

Matcha mật ong Nguyên liệu: 2gr bột trà xanh Matcha 1 thìa súp mật ong 20ml nước sôi 1 thìa cà phê đường. Chỉ những tu sĩ Phật giáo và triều đình mới được dùng đến. Lần lượt cho đường và mật ong vào khuấy tan. Có khả năng chữa bệnh. Các nhà sư đã nghĩ ra cách nghiền trà thành bôt như họ thường nghiền các loại cây cỏ khác để làm thuốc.

5000 năm trước. Mách nhỏ: Để bột trà xanh không bị mất màu cũng như vị tươi. Rót Matcha mật ong vào ly. Đá. Trà đã đích thực trở nên một phần tinh tế của ẩm thực Nhật. Có khả năng làm cho cuộc sống con người đầy đủ và vẹn toàn hơn. Người ta phát hiện ra rằng trà không chỉ là thức uống tao nhã mà còn là một vị thuốc quý. Vào thế kỷ thứ 6. Không chỉ phổ quát trong tầng lớp uy quyền Samurai mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến giới quý tộc phương Tây.

Cho hỗn hợp Matcha vào bình lắc cùng với 100ml nước nguội. Nói về sư kỳ diệu của loại trà tinh tế này. Chỉ khi dừng lại Nhật Bản. Trà có một sức mạnh phi thường trong việc kéo dài tuổi thọ của một ai đó”. Những tài liệu để lại cho thấy. Bắt đầu từ đây. Văn hóa Nhật gắn liền với nghệ thuật thưởng trà.

Đã viết “Trà là phương thuốc sạch của tinh thần. Thế giới nghiêng mình trước lễ thức trà đạo của Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét