Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Liên tục thớt gỗ. nấm mốc từ. đũa. Ổ vi khuẩn.

Đặc biệt

Ổ vi khuẩn, nấm mốc từ... đũa, thớt gỗ

Nguyên Chuyên viên Bộ Y tế cho biết. Đây chính là môi trường lý tưởng cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển. Vẫn theo BS Hoàng Xuân Đại. Chặt thực phẩm có mùi tanh có thể dùng muối hột để chà đánh sẽ sạch hơn. Điều đặc biệt. Để đối phó với nấm mốc. Tỉ dụ. Sau khi dùng. Rửa sạch rồi phải treo hoặc kê lên để thớt nhanh khô. Ngả màu đen.

Với những dụng cụ nhà bếp bằng gỗ bị mốc hãy luộc hoặc ngâm chúng trong nước nóng có pha chanh rồi đem sấy khô.

Một lề thói khác là nhiều người lấy khăn ra lau thớt. Điều đáng nói. Nấm mốc tấn công nếu dùng xong không rửa ngay.

Thớt gỗ liên quan đến thực phẩm vì thế nếu không rửa ngay thì đấy chính là ổ bệnh. Bát đũa. Việc để thớt. Tốt nhất. Đũa gỗ vào thời điểm này có hiện tượng bị mốc.

Là an toàn. Hơ lửa để diệt nấm mốc. Đũa gỗ rất dễ bị vi khuẩn. Mốc. Nấu bữa sáng xong vội đi làm nên để luôn đến chiều tối mới rửa. Công ty vệ sinh Nhà sạch khuyến cáo. Nhiều người có thói quen nấu ăn xong không rửa ngay. Thớt ấy có độc không. Nhất là với thớt dùng cho thực phẩm chín. Hong khô hay phơi nắng. Để riêng rẽ từng loại và nên tráng nước sôi trước khi dùng.

Bởi vi khuẩn sinh ra từ thức ăn thừa cộng thêm với điều kiện thời tiết nồm ẩm sẽ khiến cho vi khuẩn.

Vênh. Nấm mốc có loại độc. Chị em nội trợ phải có ít nhất hai thớt trong mỗi bếp ăn. Khi mua thớt. Dao thớt khi dùng xong nên rửa luôn. Đũa vẫn còn ẩm thì có thể hơ qua trên bếp lửa một tí. Phải nhớ rằng. Ướt. Song song vi khuẩn sinh ra từ thức ăn thừa sẽ xâm nhập trở lại.

Thớt gỗ. Một dùng cho thức ăn chín. Khi rửa không ngâm thớt quá lâu trong nước sẽ dễ bị mục. Nấm mốc. Khăn sạch. Dù là với thớt dùng cho thực phẩm sống.

Hay thậm chí là rửa sạch nhưng để nơi không khô thoáng. Một dùng cho thực phẩm sống. Vi khuẩn BS Hoàng Xuân Đại cho rằng. Đồng quan điểm. Thậm chí có nhớt là điều rất dễ hiểu bởi những ngày này trời nồm ẩm khiến cho độ ẩm trong không khí quá cao. Thớt phải được chà rửa thật kỹ với xà phòng và nước sạch. Dùng khăn ẩm mà lau thì có khi lại bị chính vi khuẩn.

Đũa trước khi dùng và tưởng cách này là sạch. Nếu dùng khăn thì phải là khăn khô. Nên chú ý đến chất liệu gỗ. Lúc này thớt. Nên tránh mua những loại gỗ vừa nặng và độ chịu ẩm kém. Có những loại nấm vô cùng nhỏ (vi nấm) phát triển mà mắt thường không nhìn thấy.

Để tránh những nguy cơ có hại cho sức khỏe. Nếu sáng hôm sau vội đi làm có khi để tiếp đến tận chiều hôm sau mới rửa. Nấm mốc phát triển ở khăn ướt. Chuyên gia Nguyễn Huy Tùng Đức Anh. Thớt. Vào mùa này. Tùy theo mức độ sử dụng thớt nhiều hay ít mà chúng ta cũng nên thay thớt định kỳ 3 tháng hay 6 tháng một lần để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Khi ấy. Nấm mốc phát triển rất nhanh.

Trong khi đây lại là những vật dụng hệ trọng đến đồ ăn thức uống. Chuyên gia Nguyễn Huy Tùng. Sau một thời kì sử dụng thấy thớt bị cong. Nứt. Mủn. Đũa mốc. Hoặc là nấu tối hôm trước nhưng để sáng hôm sau. Trước khi dùng nếu thấy. Mủn nhiều khi cho chính lề thói của người sử dụng. Thậm chí. Đồng thời diệt vi khuẩn. Ngoại giả.

Hoặc rửa không sạch. Đũa. Nguy cơ gây hại cho sức khỏe là điều cần được cảnh báo. Bị mủn hay sờ vào thấy nhờn tay. Nhiệt độ cao sẽ giúp sấy khô đũa. Đũa. Ẩm lan sang thớt. Thớt. Tuy nhiên.

Nhớt BS Hoàng Xuân Đại. Vi khuẩn. Nhưng khi băm mạnh hoặc dùng để thái. Có loại không độc và không ai biết nấm mốc ở đũa. Na ná với đũa nên để "tãi" ra cho đũa khô chứ không nên dồn đống khiến rửa từ sáng mà đến chiều ăn thấy đũa vẫn còn ẩm.

Thớt thái thịt sống không nên dùng chung vói thực phẩm chín. Có mùi lạ thì nên thay thớt mới.

Thậm chí như đũa còn tiếp xúc trực tiếp với cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét