Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Tinh tế hương chia sẻ ngay vị Matcha.

Loại trà độc nhất vô nhị được dùng trong lễ nghi nổi tiếng này là Matcha

Tinh tế hương vị Matcha

Để có thể phát huy được hết công dụng của trà. “Nơi nào con người trồng cây trà. Và theo chân các tu sĩ Phật giáo.

Khi được thiền sư Sen-no-Rikyu phát minh ra lễ nghi trà đạo. Matcha mật ong Nguyên liệu: 2gr bột trà xanh Matcha 1 thìa súp mật ong 20ml nước sôi 1 thìa cà phê đường.

Thiền sư Eisei. Với sự ra đời của bột trà xanh Matcha. Chỉ những tu sĩ Phật giáo và triều đình mới được dùng đến.

Đã viết “Trà là phương thuốc tuyệt của ý thức. Nói về sư kỳ diệu của loại trà tinh tế này. Trà đã thực thụ trở nên một phần tinh tế của ẩm thực Nhật.

Mách nhỏ: Để bột trà xanh không bị mất màu cũng như vị tươi. Và ý tưởng này đã mở ra một trang mới cho nghệ thuật thưởng trà. Có khả năng làm cho cuộc sống con người đầy đủ và vẹn tuyền hơn. Sang nhiều đời. Các nhà sư đã nghĩ ra cách nghiền trà thành bôt như họ thường nghiền các loại cây cỏ khác để làm thuốc.

Trà mới được các nhà sư tại đây nâng lên thành một loại hình văn hóa - ẩm thực độc đáo. Thế giới nghiêng mình trước lễ thức trà đạo của Nhật. Xem đó là một chuẩn mực văn hóa thưởng trà mà không một nước nào có thể sánh bằng. Cho hỗn hợp Matcha vào bình lắc cùng với 100ml nước nguội. Trong cuốn sách Kissa Yojoki.

Lan tỏa đến nhiều nước. Dùng chổi pha trà khuấy đều. Trải qua gần 1000 năm. Lần lượt cho đường và mật ong vào khuấy tan. Trà xanh Matcha từ một bí ẩn của giới tinh hoa Nhật Bản đã trở thành một phần không thể thiếu của nghệ thuật ẩm thực thời nay.

Dùng lạnh. Người ta phát hiện ra rằng trà không chỉ là thức uống tao nhã mà còn là một vị thuốc quý. Văn hóa Nhật gắn liền với nghệ thuật thưởng trà. Nên bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh.

Lắc đều. Người Trung Quốc đã bắt đầu uống trà. Trà có một sức mạnh phi thường trong việc kéo dài tuổi thọ của một ai đó”. Bắt đầu từ đây. Vào thế kỷ thứ 6. 100g đá viên Thực hiện: Cho bột trà Matcha vào nước sôi còn 80 độ C.

Chính những điều này đã làm cho Matcha trở nên vị thuốc “bí mật” của giới quý tộc. Có khả năng chữa bệnh. Không chỉ phổ biến trong từng lớp oai quyền Samurai mà còn ảnh hưởng sâu sắc đến giới quý tộc phương Tây.

Những tài liệu để lại cho thấy. Sau khi lấy một phần sử dụng. Nơi đó con người sẽ sống lâu”. 5000 năm trước. Rót Matcha mật ong vào ly. Những lời trong cuốn sách “Kissa yojoki” đến hiện tại vẫn nguyên vẹn giá trị.

Chỉ khi dừng lại Nhật Bản. Trà đã có cuộc hành trình đi khắp thế giới. Đá. Được viết bởi thiền sư Eisei (Nhật Bản) từ năm 1191.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét