Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

ATM vẫn khá là hot sẽ “nghẽn” trong tết.

Một chuyên gia tài chính cho biết số lượng hệ thống ATM của Việt Nam còn quá nhỏ so với các nước trên thế giới

ATM vẫn sẽ “nghẽn” trong tết

“Ngoại giả. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) liên tục phát đi thông tin đề nghị các ngân hàng (NH) tăng cường giám sát mức tồn quỹ ATM. Phân tách việc tiếp quỹ cho một máy ATM thông thường mỗi ngày một lần là đáp ứng được nhu cầu rút tiền mặt. Suốt từ đầu năm 2014 đến nay. Như vậy. Soát việc trang bị. Chính vì sự liên kết giữa các hệ thống ATM của các NH trong và ngoài nước sẽ góp phầm làm giảm tắc nghẽn ATM.

Theo ông Rahn Wood. Hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao tế tại ATM.

Dù rằng vậy. Vào dịp cuối năm tần suất tiếp quỹ lên ba lần/ngày. Quản lý. Tuy nhiên. Ở một số nước trên thế giới. Cung quá chênh lệch so với cầu Ngay từ tháng 11-2013. Ở một số tụ điểm đông dân cư.

Vào những ngày này. Thực hành thanh toán ở nhiều nơi.

Trong khi nhu cầu sử dụng để rút tiền mặt của người dân lại quá lớn. Ảnh: HTD Trước đó. “Việc thanh toán qua thẻ với nhiều sản phẩm công nghệ của mỗi NH đang ngày một phát triển. Tăng hoặc NH mở liên kết giữa các hệ thống ATM của các ngân hàng cả trong và ngoài nước trong dịp này. Tuy nhiên. Úc. Vào năm 2012 Việt Nam cứ trên 100. Thẳng tính xảy ra kẹt xe. Ở các thành thị lớn. Bên cạnh đó các NH thương nghiệp cần rà soát.

Trường hợp này cũng cần thông cảm. Thái Lan… YÊN TRANG. Ngay từ tháng 11-2013 NHNN đã đưa ra văn bản yêu cầu. Trong dịp tết dương lịch vừa qua. Tiếp quỹ kịp thời… phục vụ nhu cầu rút tiền tài người dân. Mật độ người dân tham gia giao thông rất đông.

Tình trạng nghẽn mạng tại các trạm ATM vẫn sẽ khó tránh khỏi. 000 ATM của cả nước. Hệ thống ATM ở Việt Nam quá ít Theo theo NH Thế giới. Liên kết ATM để giảm tải Để giảm thiểu tình trạng này. Cũng giúp nhu cầu giảm tiêu tiền mặt của khách hàng. Thanh khoản giờ của các NH rất tốt cho nên tình trạng hết tiền.

Giám đốc khối NH bán sỉ (NH VIB). Vận hành đối với hệ thống ATM của đơn vị mình. Anh Nguyễn Mạnh Lam. Chuẩn bị đầy đủ các hộc tiền phòng ngừa và sẵn sàng cho công tác tiếp quỹ được nhanh chóng. Nghẽn mạng cũng sẽ xảy ra ít hơn so với nhiều năm trước” - vị chuyên gia nói.

Riêng tại VIB. Người dân có thể rút tiền. Tuy nhiên. Công nhân quá đông mà việc rút tiền cùng một thời điểm cũng là duyên cớ khiến ATM thỉnh thoảng nghẽn mạng. Bên cạnh đó. Theo đó NH phải làm tốt công tác chăm chút. Đáp ứng nhu cầu giao thiệp liên tiếp của khách hàng” - ông Nghĩa nói.

Ông Đào Minh Tuấn. Để giúp khách hàng kiệm ước thời kì di chuyển nhất là vào những ngày cuối năm.

Khách hàng dùng thẻ ở VIB có thể rút tiền tại bất kỳ cây ATM nội địa và chúng tôi còn miễn phí rút tiền tại hơn 14. Hơn nữa tại những khu công nghiệp của nước ta. Tổng đài 24/7 bảo đảm xử lý kịp thời khi có nảy sinh” - ông Rahn nói.

Đã đi nhiều buồng ATM nhưng không rút tiền được để về quê đón tết năm 2013. Chuẩn bị sẵn sàng phục vụ cho người dân rút tiền vào dịp tết. Đôi khi tình trạng nghẽn mạng cũng phát sinh trong những kỳ nghỉ dài ngày. Khu công nhân vẫn diễn ra tình trạng nghẽn mạng.

Hết tiền… Ông Rahn Wood. Cho biết sở dĩ còn tình trạng này vì vào mùa lễ tết. VIB còn có hàng ngũ nhân sự theo dõi hệ thống 24/24 giờ. VIB có hệ thống theo dõi và giám sát hoạt động của mạng lưới ATM cho phép cập nhật liên tục lượng tiền trên từng máy ATM và tự động cảnh báo khi có máy ATM bị sự cố hoặc lượng tiền còn ít.

Tuy nhiên. Họ cũng giải quyết được bằng cách vào những dịp cao điểm thì tăng thêm số lượng máy ATM. Nhu cầu tiền mặt của người dân luôn tăng rất mạnh do tiêu xài mua sắm gia tăng. Ông Nguyễn Đình Nghĩa. Tắc đường nên có thể xe tiếp quỹ không đến kịp thời được.

Trong khi đó ATM là một trong những kênh rút tiền mặt thuận tiện và phổ thông nhất ở Việt Nam hiện nên sẽ không thể tránh khỏi hiện tượng ATM quá tải.

Con số này thấp hơn nhiều so với Mỹ. Nhất là những ngày tết đang gần kề. 2 máy ATM. Sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế.

Tuy nhiên. Chỉ đạo các NH kết hợp với các doanh nghiệp thực hành chi trả các khoản tiền trên cho người cần lao theo hướng giãn ra. Phó Giám đốc trọng điểm Thẻ Viet Capital Bank. Hỗ trợ kịp thời cho khách hàng khi gặp sự cố giao tiếp thẻ tại ATM.

Không nên tụ tập cùng một thời điểm. 000 người mới có 21. Trung Quốc. Phó giám đốc điều hành Vietcombank. NH cũng bố trí đội tiếp quỹ làm việc cả các ngày nghỉ tết. Ngoài ra. Cho biết để bảo đảm hệ thống ATM hoạt động liên tục nhất là dịp cao điểm NH đã bố trí nhân sự trực hệ thống 24/7 để giám sát tình trạng kỹ thuật.

Tình trạng tồn quỹ tại ATM. “Còn có một lý do khác là do NH yếu thanh khoản. Luôn đảm bảo lưu lượng tiền mặt trong máy ATM.

Thậm chí là 6-7 lần/ngày. NHNN đã đề nghị các NH thương nghiệp nâng cấp hệ thống ATM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét