Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Đáng tin cậy "Chắp cánh" cho mong ước du học.

Ngoài những yêu cầu cao về điểm số các môn học tại trường

Bài và ảnh: DUY NGUYỄN. Chứng kiến sự chũm của con. Em cán bộ trong trường noi theo”. Ước mong ủ ấp lâu nay nay của em đang dần trở nên hiện thực. Chỉ còn điều kiện ngoại ngữ làm em lo lắng. Học sinh vươn lên trong học tập và còn giúp những cán bộ. Sinh viên Nguyễn Thái Thanh Tùng là một trong số 100 học sinh. Em dùng một phần của học bổng để ôn luyện tiếng Anh. Nguyễn Thái Thanh Tùng (bên phải) cùng bạn trong lễ kỷ niệm 10 ngày thành lập trường.

Nhưng em rất tự tin: Điểm của em đạt được không dưới 6. Sĩ quan như chúng tôi thêm yên tâm công tác. Tùng thi đỗ vào ngành công nghệ thực phẩm của Trường Đại học Quốc tế với số điểm khá cao và được bầu làm lớp trưởng. Tùng chọn được chương trình học bổng du học cho sinh viên Việt Nam của một trường đại học ở Phần Lan.

Sinh viên là con em lính đang tại ngũ có cảnh ngộ khó khăn được nhận học bổng. Học bổng “Vòng tay đồng đội” năm 2012 được trao tặng đến em thật đúng lúc và ý nghĩa. Người sĩ quan hải quân tâm sự: "Những suất học bổng “Vòng tay đồng đội”. Sau một thời gian miệt mài ôn luyện. 0 trở lên. Tùng phải đạt điểm IELTS (chứng chỉ tiếng Anh quốc tế) từ 6.

Cán bộ Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân cho biết: "Tôi rất tự hào khi con trai đạt những thành tích tốt trong học tập và là tấm gương cho con. Nhưng Tùng đã biết cách ăn tiêu hợp lý để dùng hiệu quả học bổng trên. 5 và dự định nộp hồ sơ xin học bổng vào đầu năm sau; em hy vọng sẽ được sang Phần Lan du học trong tháng 7-2014.

Qua tìm hiểu. Phần còn lại để trả lệ phí thi chứng chỉ IELTS. Cho nên em phải thế học thật tốt giành được học bổng du học”. Tùng quyết định đăng ký thi IELTS vào đầu tháng 12. Thiếu tá Nguyễn Văn Cử.

Hoàn tất nhiệm vụ được giao". Đang trong thời kì chờ kết quả. Nhưng đã cổ vũ các em sinh viên. Em quyết tâm thực hiện bằng được ước mơ du học bằng chính khả năng của mình. Dù giá trị học bổng không lớn (5 triệu đồng). Nên gia đình không đủ điều kiện cho em đi du học tự đắc. Tùng tâm tình: “Bố em là sĩ quan hải quân. Còn mẹ là công chức quốc gia. Mọi đề nghị về điểm số ở trường Tùng đều hoàn thành.

Từ đây. Tháng 8-2012. Giữa tháng 12-2012. Tuy giá trị không lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét