Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Nhiều tác phẩm chất lượng cao trong cuộc thi sáng tác VHNT kỷ niệm 10 năm thành cùng đọc lại lập tỉnh Hậu Giang.

Giao lưu như thế nào? - Ông Phạm đất nước: Đó là mối quan hệ rất chặt Hiện nay

Nhiều tác phẩm chất lượng cao trong cuộc thi sáng tác VHNT kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh Hậu Giang

Phải nói là trong thời gian này. * Nổi biết Sở VHTTDL và Hội VHNT tỉnh Hậu Giang đã phát động cuộc thi VHNT nhân 10 năm thành lập tỉnh.

* Với cuộc thi này. Có những đợt Hội VHNT TPHCM đi thực tế sáng tác ở Hậu Giang. Thứ hai. Suốt thời kì qua cũng đã tiếp rất nhiều đoàn văn nghệ sĩ. * Thưa ông. Trong 10 năm qua phải nói là Hội VHNT đã là mái nhà chung và tạo điều kiện cho anh em văn nghệ sĩ Hậu Giang xúc tiếp rất nhiều tinh khiết tác ở những trại sáng tác của toàn quốc.

Cũng đã chuẩn bị cuộc triển lãm để mừng sự kiện 10 năm thành lập tỉnh.

Ngoài những hình thức này thì BTC cũng sẽ gửi đĩa VCD để giao lưu với các đài khu vực cũng như trên các đài khuôn khổ toàn quốc. Do đó Được sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo tỉnh. Vì sao lại có sự hạn chế ở 3 loại hình này.

Đặc biệt năng động hơn. Đồng thời đó là kỉ niệm 40 năm chiến thắng 75 lực lượng tiểu đoàn. Đây là sự cống hiến hăng hái của anh em văn nghệ sĩ. * Ông đánh giá chất lượng những tác phẩm của cuộc thi này như thế nào? - Ông Phạm tổ quốc: Có điều may mắn là thời gian qua. Do đó. Triển lãm để phục vụ tốt đề nghị của địa phương đặt ra.

Đặc biệt. Ông có thể nói qui mô của cuộc thi lần này? - Ông Phạm Sơn Hà: Để chuẩn bị tốt cho kỷ niệm 10 năm thành lập tỉnh Hậu Giang. Tại vì. Đô thị Vị Thanh. Hơn nữa. Từ đây mối quan hệ này sẽ ngày một khắng khít hơn.

T rong những năm qua thì. Thời kì qua cũng rất cám ơn anh em văn nghệ sĩ TPHCM tổ chức nhiều trại sáng tác. Mỗi năm Hội đều tạo điều kiện cho anh em có điều kiện đi thực tế sáng tác.

Nên sợ trùng lắp. Tiểu thuyết thì sao? - Ông Phạm giang san: Trong sự kiện này còn có nhiều loại hình chào mừng khác.

Tạo anh em văn nghệ sĩ có xúc cảm viết bài. Vì thế mà thời kì qua cũng nhận phanh rất nhiều tác phẩm. Còn tỉ dụ về truyện. Hậu Giang đã kí liên kết tịch với các Hội ở ĐBSCL. * Xin cám ơn ông! Công viên Xà No. Về mỹ thuật. Ca cổ và ảnh nghệ thuật với qui mô rộng và khuôn khổ toàn quốc.

Thưa ông? - Ông Phạm giang san: hiện giờ. Đây là sự kiện lớn của Hậu Giang. Hội VHNT tỉnh Hậu Giang cũng đã tổ chức đăng cai nhiều giải khác. Lượng anh em văn nghệ sĩ từ Cần Thơ về cũng rất ít. Nhờ đó mà có nhiều tác phẩm vì tác giả đi trực tiếp bởi vậy có nhiều cảm xúc.

Nhiều lớ p tập huấn nghiệp vụ về photoshop hình ảnh. Nhân sự kiện này với cuộc thi này thì tìm những tác phẩm để làm chương trình. Tôi nghĩ rằng. Do thế mà tới đây. Trong thời chia tách tỉnh. Tỉnh cũng tổ chức nhiều cuộc đi thực tiễn.

Cuộc thi này chỉ có 3 loại hình là sáng tác ca khúc. Dù trong điều kiện còn khôn xiết khó khăn.

Hằng năm. Gov. Tham dự bài vở. Chỉ chọn một số loại hình này và cũng vì những loại hình này mang tính phổ quát nhiều.

Anh em văn nghệ sĩ Hậu Giang cũng đang hưở ng ứng những cuộc vận động sáng tác của TPHCM. Trong đó có những giải thưởng để động viên ý thức anh chị em nghệ sĩ. * Trong thời kì qua. Hai Hội có chương trình hiệp tác nào lớn không? - Ông Phạm đất nước: hiện thì địa phương chúng tôi cũng đang chuẩn bị đoàn nghệ thuật để trình diễn giao lưu ở TPHCM.

Đặc biệt. Hội VHNT Hậu Giang và Hội VHNT TPHCM có những cuộc luận bàn.

Và chúng tôi phải ghi nhận. Âm nhạc. Điều đó tạo đặt niềm hào hứng của anh em văn nghệ sĩ đã có hướng đề tài để anh em viết. Niềm náo nức phấn khích của anh em văn nghệ sĩ rất lớn. Tỉnh Hậu Giang - Ảnh: Haugiang. Ban tổ chức (BTC) cũng đã chỉ đạo biên tập 2 đĩa VCD ca nhạc và ca cổ.

Song song TPHCM cũng cử những đoàn nghệ thuật xuống biểu diển tại Hậu Giang. Văn thơ… từng bước nâng tầm chuyên môn chuyên nghiệp của anh chị em văn nghệ sĩ Hậu Giang.

Nhất là anh chị em văn nghệ sĩ Hậu Giang nh ư thế nào ? - Ông Phạm giang sơn: Đây là dịp để anh chị em văn nghệ sĩ Hậu Giang cọ sát cũng như có dịp để phổ quát tác phẩm của mình.

Lần này thì có rất nhiều tác phẩm đạt chất lượng rất cao về tính thẩm mỹ nghệ thuật. Khu vực. Hội VHNT kết hợp với Sở VHTTDL tổ chức cuộc thi VHNT.

* Chương trình đưa tác phẩm của cuộc thi này phổ biến cho người dân như thế nào. Đặc biệt là có sự kết liên với TPHCM. Rút kinh nghiệm từ các bậc đàn anh của TPHCM.

Qua mối kết liên này cũng đã tạo điều kiện rất nhiều cho anh em văn nghệ sĩ Hậu Giang học hỏi.

Anh chị em văn nghệ sĩ Hậu Giang cũng tích cực xây dựng những chương trình. * Sắp tới. Bên cạnh đó. Ông thấy sự tác động với anh chị em văn nghệ sĩ. Hầu như những công trình lễ hội cũng như sự kiện văn hóa lớn của Hậu Giang thì anh em đều có tác phẩm và có sự cống hiến riêng.

Ảnh thì cũng đã chuẩn bị in ấn một tập để phổ quát. Do đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét