Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Ngoại tốt hơn giao văn hóa Việt Nam có bước tiến lớn.

Đương nhiên là có xét đến điều kiện của các nước đang phát triển như Việt Nam và nếu không đáp ứng được thì UNESCO sẽ rút lại danh hiệu

Ngoại giao văn hóa Việt Nam có bước tiến lớn

Việt Nam đã chính thức được bầu là thành viên Ủy ban Di sản thế giới với nhiệm kỳ 4 năm (2013-2017). Đây là một trong những ủy ban chuyên môn quan trọng nhất của UNESCO. Có được những thành công đó là do Việt Nam thực hiện đường lối đối ngoại đúng đắn.

Đại sứ Dương Văn Quảng cho biết. Tháng 11 vừa qua. Tín ngưỡng phụng dưỡng Hùng Vương… và mới đây nhất là đờn ca a ma tơ Nam Bộ. Bài và ảnh: LINH OANH - LÂM TOÀN. Đây là vinh dự song song bộc lộ uy tín của Việt Nam. Đại sứ Dương Văn Quảng khẳng định. Kể cả di sản văn hóa vật thể và phi vật thể.

Đánh giá về kết quả đầy ý nghĩa này. Trong những năm vừa qua. Nhìn một cách tổng thể. Hát xoan. Kết quả này cũng mô tả sự chủ động và đóng góp ngày càng tích cực hơn của Việt Nam vào công việc chung của cộng đồng quốc tế”.

Có quyền quyết định nhiều vấn đề quan yếu can hệ tới việc xác nhận các di sản thế giới.

Phi vật thể của nhân loại như Hoàng thành Thăng Long. Hội nhập kịp thời. Đại sứ Dương Văn Quảng cho biết. Một trong những nguyên tắc đối ngoại bây chừ của Việt Nam là mong muốn trở nên một thành viên chủ động và tích cực của cộng đồng quốc tế.

Trong đó có hội nhập hăng hái về văn hóa”. Thành nhà Hồ. Thành ra. Chỉ có 21 nước được bầu làm thành viên của Ủy ban Di sản thế giới. Đánh giá cao vị thế của Việt Nam trong quan hệ quốc tế nói chung cũng như ngoại giao văn hóa nói riêng thì mới bỏ phiếu cho mình.

Ông Quảng nhận xét. Việt Nam đã có tương đối nhiều hồ sơ được UNESCO xác nhận là di sản văn hóa vật thể. Một khi các di tích của các nhà nước trên thế giới được UNESCO xác nhận là di sản văn hóa vật thể hoặc phi vật thể của nhân loại thì nép các quốc gia đó phải tuân thủ các điều kiện ngặt nghèo do UNESCO đặt ra. “Các nước phải có sự tín nhiệm. Bởi trong số khoảng 190 quốc gia dự Công ước bảo vệ di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới 1972.

Ông Dương Văn Quảng. Việt Nam đã có những chính sách bảo tàng. Trùng tu và khai hoang khá hài hòa. “Việt Nam là một trong số ít các nhà nước không bị UNESCO rút một danh hiệu di sản văn hóa nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét