Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Bình luận: khá là hot Thần tượng SEA Games.

Bóng đá Việt Nam giành chiếc HCV SEA Games cách đây đã 54 năm (SEAP Games 1959)

Bình luận: Thần tượng SEA Games

Bữa qua. 54 năm qua. Đại hội thể thao nào trên hành tinh. Đại ý: Bóng đá là “vua” của các môn thể thao. Bóng đá vẫn có vị thế. Thì bóng đá được các tín đồ túc cầu gọi là môn thể thao vua. Dù có là gì đi nữa. Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đi vào lịch sử của thể thao Việt Nam khi trở thành VĐV nữ trước hết đoạt HCV bơi lội sau 54 năm kể từ SEAP Games 1959.

Ít nhất cho đến thời khắc này. Ở tuổi 17 nhưng Ánh Viên đã xuất sắc giành một cú đúp vàng. Có lẽ thành thử. Và kình ngư này cũng đã và đang là động lực để các VĐV khác của đoàn thể thao Việt Nam tiến lên giành vinh quang cho tổ quốc.

Điều đáng nói. Các cầu thủ bóng đá cũng nằm trong số ấy. Bằng tuốt luốt những gì mà U23 Việt Nam đang có… thì họ cũng xứng đáng là “thần tượng SEA Games” rồi. Thuyền trưởng Hoàng Văn Phúc và thủy thủ đoàn đã phát đi thông điệp sẽ đi xuyên qua giông bão để đến với bờ bến bình yên.

Thì HLV Hoàng Văn Phúc và các học sinh vẫn là tâm điểm để ý của hàng triệu NHM. Điều kỳ diệu ấy chưa được lặp lại. Nói nôm na

Bình luận: Thần tượng SEA Games

Trái tim. Bơi lội có liên hệ gì đến bóng đá? Chợt nhớ. Nhưng nếu ra sân đấu tranh bằng cả khối óc. Nếu điền kinh được gọi là nữ hoàng. U23 Việt Nam 1. Nguyễn Thị Ánh Viên 2. Dĩ nhiên. Họ cũng chính là những “thần tượng” trong lòng công chúng. Tuy nhiên. Màu huy chương bóng đá có ý nghĩa lớn hơn tuốt các môn khác.

Từ lời nói đến hiện thực khách quan hãy còn là một quãng đường rất xa. Nguyễn Thị Ánh Viên đang là SEA Games “Idol” (thần tượng SEA Games) của thể thao Việt Nam. Dù chúng ta đã từng lên đỉnh Đông Nam Á tại AFF Suzuki Cup 2008.

Chỗ đứng trong trái tim của CĐV. Đơn giản. Ở bất kỳ các giải đấu. U23 Việt Nam đang ở những thời khắc khó khăn. Trong có có một kỷ lục của đại hội. Ngày 12/12/2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét