Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Khai mạc cùng đọc lại Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt.

Văn hóa Pháp

Khai mạc Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt

Cùng với những tài liệu gốc. Giới thiệu những tuổi khác nhau trong quá trình phát triển của Đà Lạt. Trong tuần lễ Pháp cũng giới thiệu bản song ngữ Pháp - Việt cuốn “Dịch hạch và thổ tả” (nói về cuộc thế của bác sĩ A. Nhật. Sự kiện này là dịp để Pháp biểu thị sự hiện diện ngày một mạnh mẽ hơn ở xứ sở này.

Nơi còn mang dấu ấn kiến trúc. Đêm trình diễn nghệ thuật thị giác và buổi hòa nhạc mang tên “Tầm nhìn chéo” của các nghệ sĩ Việt Nam và Pháp sẽ khép lại Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt. Triển lãm ảnh về thị thành Đà Lạt qua ống kính của nhiếp ảnh gia người Pháp Sébastien Laval.

Yersin) và phần giao lưu với tác giả Patrick Deville. Phát biểu tại buổi lễ. Những người Pháp gắn bó với Việt Nam đều quan hoài tới sự phát triển của đô thị Đà Lạt. MAI VĂN BẢO. Lịch sử hình thành và phát triển qua bản đồ”

Khai mạc Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt

De vrais mensonges (giả trá ngọt) và Un plan parfạit (Kế hoạch hoàn hảo).

Những dấu ấn kiến trúc Pháp tại Đà Lạt. Trong khuôn khổ Tuần lễ Pháp tại Đà Lạt (từ ngày 9 đến 15-12). César. Cùng với hai cuộc triển lãm trên. Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean-Noel Poirier khẳng định. BAFTA; Intouchables (1+1).

Với hơn 40 bản đồ do trường Viễn đông bác cổ Pháp tại Việt Nam sưu tầm từ Pháp. Như: The Artist (Người nghệ sĩ) đoạt giải Oscar. Đà Lạt được ví von là “tiểu Paris”.

Công chúng còn được thưởng thức những bộ phim Pháp có tiếng vang lớn. Diễn ra các hoạt động như: Triển lãm “Đà Lạt. Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét