Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Những tấm gương hiếu mới thêm học.

Giúp đỡ kịp thời để Thức vừa đủ sức thờ cúng được bác mẹ

Những tấm gương hiếu học

Bước vào căn nhà tối mịt đầy mùi bệnh tật. Tổ trưởng tổ sản xuất nước đóng chai nơi Thức làm việc cho biết đã nhiều lần đến thăm và biết rất rõ gia đạo Thức quá khó khăn. Được làm đúng chuyên môn công việc yêu thích. Hồi bố mất. Nghe tiếng thở yếu ớt của ba mẹ mỗi người nằm một giường mà bụng dạ em rối bời buồn tủi.

Ông Trần Vinh Thắng. Tỉnh Hà Tĩnh). Anh em chúng tôi khôn cùng khâm phục ý chí vượt lên tình cảnh của cậu ấy ! Tìm đến căn nhà tí xíu của gia đình Thức ở khu tập thể Công ty cao su (hẻm 74 Ngô Gia Tự. Mẹ Thức do sức yếu lại cần lao cực nhọc nên 5 lần mang thai chỉ sinh được mỗi mình Thức. Đôi mắt trũng sâu vì phải thức khuya dậy sớm. V. Mạng sống càng ngày càng mỏng mảnh. Công việc của Quyên khá tốt.

Quyên thế làm việc chăm chỉ để nuôi sống bản thân mình và cùng mọi người nuôi em trai học đại học. Nguyễn Thị Quyên trong lễ tốt nghiệp Thạc sĩ. Do phải học xa nhà mình đã không kịp nhìn mặt bố lần cuối cùng”. Ngày nay. Năm 2001 bố Quyên cũng mắc phải căn bệnh đó. Trồng rau mang đi chợ bán vào cuối tuần. San sớt về kinh nghiệm du học ở Hàn Quốc.

Năm 2010 mẹ Thức nghỉ hưu rồi phát hiện bị ung thư gan. Nhặt phế liệu. Vừa có điều kiện học tập tốt hơn. Lên đồi hái quả chè mang đi bán cho các vườn ươm. Quét rác thuê lấy tiền đi học Nguyễn Thị Quyên (SN 1988) là con thứ hai trong gia đình.

Cuộc sống của gia đình Quyên càng vất vả hơn khi phải dồn hết tiền cho bố. Quyên chia sẻ. Tiếng Anh cũng rất quan trọng nhưng bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu ra nước ngoài mà không biết được tiếng của họ.

Sống hòa đồng. Ba Thức sau thời kì nghỉ mất sức cần lao bị tai biến nằm liệt một chỗ. 5 đến 2. Vì ba mẹ hay phải nhập viện đột xuất nên lịch đi làm của Thức cũng theo đó mà thất thường. Lên đại học mình nhận quét rác ở giảng đường được 1 kì. Ảnh: T. Còn thứ 7 và chủ nhật đi học. Quyên dành hết thời gian để đi làm thuê kiếm tiền phụ giúp bố mẹ. Quyên bước vào cổng trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Càng ngày. Mình chỉ chọn độc nhất vô nhị một trường bên Hàn Quốc để học Thạc sĩ khoa Y sinh học. Quyên tự nhủ với mình là phải học thật tốt để bố được yên nghỉ cũng như động viên mẹ nuôi các em. Phải tranh thủ làm bù giữa những đợt học. Ở đây. Thức tâm tình “Có đêm đi làm về. Phải cố nén để khỏi òa khóc thật to …” Trước tấm gương hiếu học của Thức chỉ mong bạn sẽ được các tấm lòng vàng san sớt.

Năm 1999 mẹ Quyên mắc bệnh suy tim. Đóng bầu đất cho các vườn ươm cây

Những tấm gương hiếu học

Tp. Vừa xoay vòng chăm nom cả ba và mẹ. Gánh nặng gia đình buộc Thức phải vừa học. Hái quả sim trên rừng để bán vào mùa sim. Đi bán hàng ở hội chợ. Năm 2006. Dáng dấp còm nhom và hai vai như trĩu dưới gánh nặng lo toan. Nhìn thấy bố mẹ nặng nhọc lại bị căn bệnh tim hành hạ. “Du học là một quyết định khá khó khăn. Buôn Ma Thuột). Kể về Thức. Sau 5 tháng bố Quyên mất khi đang ôn thi cuối kỳ 1.

Quyên san sớt. Nghèo túng thế mà Thức vẫn kiên tâm theo học đại học đương thứ. Hàng ngày. Hàng tuần Thức đi làm từ thứ 2 đến thứ 6. Ảnh: NVCC. Mẹ đi chữa bệnh. Cứ đến mùa vụ mình lại đi làm mướn kiếm tiền đi học và viện trợ bác mẹ. Phường Tân An. Quyên cho rằng: “Khi chuẩn bị đi du học cái trước hết là phải học tiếng trước.

Thanh Hà - Trương Nhất Vương. Chịu thương chịu khó. Ông đầy cảm thương: Cậu ấy tính hạnh nhân hậu. Khi bệnh càng ngày càng nặng hơn. Công việc chính là xét nghiệm huyết hệ ở người tại Cty Cổ phần Công nghệ sinh học Bionet Việt Nam. Để được nhận mức lương từ 1. Nhưng chỉ như muối bỏ bể. Trả tiền cơm khi làm tăng ca hoặc cóp nhặt đóng học phí. “Hồi còn học cấp 2. Ngoài thời gian học ở trường và ôn thi.

Ba má là công nhân xưởng chế biến chè xanh (huyện Hương Khê. Đi nhặt phế liệu để bán… Việc gì mình cũng làm. Công đoàn Tổng Công ty và Công đoàn cơ sở đã hỗ trợ ít nhiều. Đó là nỗi đau lớn nhất trong đời mà Quyên đã phải sang. Vừa làm trong dây chuyền nước đóng chai của Công ty cao su.

Sáng tạo trong công việc. Ba mẹ Thức cùng làm công nhân Công ty cao su Đắc Lắc. Sự mất mát quá lớn. Thức hiếu học bộ mặt khắc khổ của Thức đầy nỗi buồn lo. 5 triệu đồng/tháng phụ thêm tiền thuốc thang vào đồng lương hưu ít ỏi của mẹ. Cấp 3 mình hay đi làm thuê tại các xưởng chế biến chè xanh tại xã.

Rửa bát ở cửa hàng ăn”. Chúng tôi gặp Thức với bộ mặt khắc khổ. Đặc biệt các chương trình của họ giảng dạy bằng tiếng Hàn nên học giỏi tiếng Hàn cũng là chìa khóa căn bản để kết nạp kiến thức cũng như giao tiếp với mọi người”. Mọi chi phí sinh hoạt của cả gia đình đều đợi mong vào đồng lương của mẹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét