Chủ Nhật, 10 tháng 11, 2013

100 lao động hay hay nữ di trú được khám bệnh miễn phí.

Viện Phát triển sức khỏe cộng đồng Ánh Sáng – LIGHT (một tổ chức phi chính phủ) vừa tổ chức các hoạt động khám sức khỏe

100 lao động nữ di cư được khám bệnh miễn phí

Nguy cơ đối với các tệ nạn xã hội. Đây là một trong những hoạt động của dự án “Chúng tôi là nữ giới - Trao quyền cho nữ giới di trú tại Việt Nam - Cách tiếp cận dựa trên cơ sở quyền” nhằm tăng khả năng tiếp cận của nữ giới di trú đối với các chế độ phúc lợi từng lớp. Dịp việc làm và đảm bảo bình đẳng giới.

Người thiên di không tham gia các tổ chức đoàn thể. Chị em nữ giới di cư ở chợ Long Biên hầu như chơi dự các tổ chức đoàn thể. Dễ trở thành nạn nhân của bạo hành.

Xâm hại tình dục. Lao động nữ di cư có rất ít nhịp tiếp cận các chế độ phúc lợi xã hội. Thu nhập thấp và không ổn định. Dịch vụ y tế… Hoạt động khám bệnh.

Ít có dịp khám bệnh định kỳ. Phát thuốc. Dịch vụ y tế. Hà Nội. Ít tiếp cận được tới hệ thống bảo hiểm nên phải đối mặt với nhiều nguy cơ mất việc làm. Tham vấn luật pháp miễn phí nhằm giúp chị em phụ nữ có cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ y tế giúp họ phát hiện bệnh sớm và tránh sa chân vào cạm bẫy.

Tham vấn việc làm và pháp luật miễn phí cho trên 100 lao động nữ thiên di tại chợ Long Biên. Buôn bán người… Đặc biệt tỷ lệ phụ nữ tham gia vào thị trường lao động cao (hơn 40%) nhưng thu nhập của đàn bà lại thấp hơn nam giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét