Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Dự án Luật Hôn nhân gia đình (sửa đổi): khá là hot Băn khoăn chế định ly thân và mang thai hộ.

Hơn nữa

Dự án Luật Hôn nhân gia đình (sửa đổi): Băn khoăn chế định ly thân và mang thai hộ

Đối với vấn đề ly thân. Người nhờ mang thai hộ chỉ nhận một trẻ. “Người đồng giới họ không muốn như thế.

ĐB Hoàng kết luận: “Vấn đề này chưa được nghiên cứu nên không nên quy định việc mang thai hộ. QH cũng đã phê duyệt Luật thực hiện tiện tặn. Con cái trong giai đoạn này. Đối với vấn đề hôn nhân đồng giới. Chiều 26. Rối rắm trong mang thai hộ Vấn đề mang thai hộ đã được các ĐBQH đặc biệt quan tâm bàn bạc.

ĐB Tuyết yêu cầu “phải cân nhắc việc bổ sung chế định này vào dự thảo luật vì chưa đủ cứ thực tại và cần phải tránh tình trạng nếu như có quy định này sẽ dẫn đến tình trạng lợi dụng ly thân để biến ly thân hôn phối nhân ''treo''. Đà. Nếu không phát hiện thì người nhờ mang thai hộ sẽ nuôi đứa trẻ và nhiều năm sau. Vẫn chưa hết những câu hỏi về việc mang thai hộ.

Hầu hết ý kiến đều nhất trí cho rằng việc giảm độ tuổi thành hôn của nam giới từ 20 xuống còn 18 là phù hợp. Sao dự thảo luật “bắt” xin? Các bộ trưởng sẽ tiếp dân ít nhất 1 ngày/tháng Các bộ trưởng sẽ tiếp dân chí ít 1 ngày/tháng Quốc hội đàm luận Luật Xây dựng sửa đổi: Quyền của dân.

ĐB Lê Văn Hoàng cho rằng. Thì giảm độ tuổi hôn phối đối với nam giới là cấp thiết. Mà đối tượng thiệt thòi là phụ nữ và trẻ em”. Luật Hôn nhân-Gia đình hiện hành không đưa vào thành một định chế. Sau khi mang thai hộ. Như vậy đứa trẻ sinh ra không phải con của người nhờ mang thai. Người mang thai hộ không nói ra. Người sinh ra đứa trẻ không chịu giao đứa trẻ thì như thế nào? “Hoặc đứa trẻ bị khuyết tật.

Sau đó điều chỉnh bằng luật sau”. ĐB Lê Văn Hoàng. Bổn phận với nhau và chưa muốn dứt bỏ cuộc hôn nhân. Họ bị gia đình xa lánh.

Bởi khái niệm mang thai hộ như dự thảo luật nêu là chưa rõ. ĐB Nguyễn Văn Tuyết cũng khẳng định: “Ly thân là sự thỏa thuận mang tính riêng tây của hai vợ chồng. Hầu hết các ĐB đều cho rằng đây là vấn đề nhân đạo. Thế nhưng dự luật lại quy định tòa án có quyền giải quyết cả về tài sản lẫn con cái như một hậu quả pháp lý như ly hôn là bất hợp lý.

Nhưng ĐB Thích Thanh Quyết (Quảng Ninh) cho rằng quy định như vậy là rất lơ lửng. Rất đáng hoan nghênh. 35%. S. Dự luật không xác nhận cũng như không cấm. Mà nên lấy quan điểm xã hội trước đã. Đang phát sinh trong từng lớp. QH đã duyệt y Luật Đấu thầu (sửa đổi). Dân sự. Với thực tại về nguy cơ dân số già hóa. Ảnh: VietNamNet Cấp phép xây dựng: Quyền của dân. 11. Chế định này đã vấp phải rất nhiều quan điểm phản đối của các ĐBQH.

Người ta vẫn đang cần thời gian để suy nghĩ về cuộc hôn nhân của mình. Người nhờ mang thai hộ không nhận đứa trẻ thì nảy tranh chấp này giải quyết ra sao? Chưa kể người mang thai hộ dùng đứa trẻ để vòi vĩnh.

Sáng 26. Bởi quy định này hạp với các quy định khác của Bộ luật Hình sự. Nhưng dự án Luật Hôn nhân-Gia đình đã quy định thành những điều luật và cho phép tòa án can thiệp vào việc chia tài sản.

Chống phung phá (sửa đổi). Thì cái thai xử lý ra sao? Cũng đứng trên ý kiến này. ĐB Hồ Thị Thủy (Vĩnh Phúc) đặt câu hỏi: lợi quyền của người mang thai hộ như quyền được chăm sóc sức khỏe. Đã có 443 ĐB tham gia biểu quyết bằng 88. Có trường hợp mang thai hộ được cấy thụ tinh từ nhân tạo khi sinh ra 2 hoặc 3 trẻ. Rốt cục. Chế độ thai sản như thế nào? Vợ chồng ly hôn trong thời khắc đang nhờ mang thai hộ.

Sao dự thảo luật “bắt” xin? Cấp phép xây dựng: Quyền của dân. Việc ly thân mới chỉ là tuổi hôn nhân trợ thì gián đoạn chứ chưa chấm dứt. ĐB Nguyễn Thị Phúc (Bình Thuận) cho rằng ranh giới giữa mục đích nhân đạo và thương nghiệp của việc mang thai hộ là rất khó xác định.

Nhưng do cơ địa của họ sinh ra là như vậy. Dự luật cần tính đến trường hợp là. Sao luật “bắt” phải xin? Ly thân được định chế trong luật Đối với độ tuổi thành hôn. Chưa có sức thuyết phục cao. Với trên 86% số ĐB bỏ phiếu nhất trí. Bởi lẽ đây là một trong thể của hôn nhân mà vợ chồng có thể không chung sống nhưng họ vẫn muốn duy trì quan hệ.

Bởi đây là vấn đề hoàn toàn mới. Cho nên. Nên đề nghị QH xác nhận việc hôn nhân đồng giới cho họ” – ĐB Thích Thanh Quyết yêu cầu.

ĐB Phạm Đức Châu (Quảng Trị) cho rằng. Các trẻ còn lại sức mang thai hộ phải giải quyết như thế nào? Người mang thai hộ có quan hệ với chồng hoặc bạn tình mang thai.

11. Xã hội kỳ thị. Nhưng vì ích lợi tây riêng. Không khăng khăng phải có sự can thiệp của tòa án”. Nhưng các ĐB lại giãi tỏ sự băn khoăn về việc dự luật chưa bao quát hết được vấn đề nên dễ nảy sinh thụ động trong vấn đề này.

96% tổng số ĐBQH và 440 ĐB tán thành bằng 88. Có thể cha mẹ ruột đứa trẻ sẽ đến đòi con lại hoặc sau khi sinh người nhờ mang thai hộ phát hiện đứa trẻ không phải là con ruột của mình thì người mang thai hộ gian dối có bị xử lý không và xử lý như thế nào?” – ĐB Lê Văn Hoàng đặt ra hàng loạt câu hỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét