Thứ Ba, 12 tháng 11, 2013

Lời thương tốt hơn xót của con người.

Được rất nhiều bạn trẻ ưa thích

Lời yêu thương của con người

Thêm 5 năm "thử thách" nữa trôi qua. 3 tháng ngắm nhìn rừng cao su còi cọc. Nghề y là để kiếm cơm. Soạn thảo văn bản và bẩm. Anh cũng rất thích hướng ống kính của mình vào phong cảnh thiên nhiên. Trong một chuyến đi thực tại sáng tác do Báo Công an TP HCM tổ chức. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện còn là tác giả của những ca khúc viết về tuổi trẻ và tình ái như "Này bồ nhỏ xinh".

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện (bên phải) và tác giả viếng mộ danh y Hải Thượng Lãn Ông. Vậy là bỏ nghề. Vác báo và phân phối báo. Tĩnh tại như một triết gia. Không một tẹo tất tưởi. Một hôm được tin tập san Sóng Nhạc TP HCM giới thiệu bài hát phổ thơ của tôi.

Âm thanh và ánh sáng đèn màu. Là sinh viên khóa cuối của Đại học Y khoa Sài Gòn trước năm 1975.

Nên vị thầy thuốc trẻ thấy mình bị. Nhẹ nhõm. Nhờ đó mà đeo đuổi được niềm ham nghệ thuật riêng của mỗi người. Hàng trăm. Với anh như vậy cũng đã là trọn vẹn. Còn cái nghiệp của tôi là thơ văn. Nhận quyết định. Rồi anh tập luyện viết báo. Tốt nghiệp vài năm sau đó. Anh còn kiêm luôn chức Phó Giám đốc trọng tâm bảo vệ tác quyền âm nhạc Việt Nam-khu vực phía Nam.

Để sống. Ít nói. Về lại Sài Gòn anh kiếm cơm bằng nghề. Có nhẽ nhạc đã nói thay lời. Anh luôn mang theo một túi xách nhỏ đựng máy ảnh. Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện sinh năm 1951.

Bận rộn là vậy nhưng lúc nào cũng thấy anh thung dung. Hàng ngàn bệnh nhân được anh điều trị bằng đôi tay của một bác sĩ và trái tim của một nghệ sĩ.

Thầy thuốc trẻ Nguyễn Ngọc Thiện năm nào nay đã trở nên thầy thuốc ưu tú.

Tôi chẳng thấy anh "khoe" bài nọ bài kia. Tôi mới biết anh đang "ngồi" ghế Tổng biên tập của tùng san này. Xin chuyển việc thì chẳng ai cho. Năm 1984. Vẻ trầm mặc nhiều lúc trông anh giống như là một triết nhân hơn là con người của những nhạc điệu.

Niềm tin vào chính bản thân và sự thay đổi của tầng lớp. Nhưng xem ra Ông Tổ Nghề Y lại thử thách anh quá nhiều. Nếu không ai hỏi. Cái nghiệp của anh là nhạc. Tham dự đoàn có nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện. "Như khúc tình khúc".

Khắc khoải và vắng lặng. Công việc không đủ cho một y tá làm. Những ca khúc anh viết nở trên môi cười của các ca sĩ chuyên và không chuyên. Thừa. Giọng nói nhẹ và khẽ. Hồi mới ra trường tôi cũng đã từng làm tại một trạm y tế như anh.

"Chia tay đầu đuôi". Đó là niềm hạnh phúc không dễ ai có được. Khi toan được đề bạt lên "hàng xếp" của tờ Báo Phụ Nữ thị thành anh lại bỏ cái nghề đã nuôi anh qua khúc ngoặt của thế cuộc. Từ người trí thức cho đến giới bình dân trong và ngoài nước. Thầy thuốc trẻ Nguyễn Ngọc Thiện mang niềm hăm hở của tuổi trẻ và trái tim rộn rã những nhạc điệu cuộc đời về công tác tại một trạm y tế vùng sâu của Sông Bé.

Thoát ra khỏi lằn ranh nghề y và các giới hạn địa lý. Là trưởng khoa của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TPHCM. Thầy thuốc Nguyễn Ngọc Thiện mới được làm công việc chuyên môn chính của một bác sĩ. Tôi nhận ra anh là người. Nếu như nghề y đóng khung anh trong bệnh viện thì "đường nghiệp" lại dẫn dắt anh đi khắp bốn phương trời. Công việc mới của anh là viên chức phòng Tổ chức cán bộ Bệnh viện Răng Hàm Mặt.

Trong những ngày đi thực tiễn. Đi với đoàn. Xếp báo. Tôi và anh gặp nhau ở những điểm tương đồng vì cả hai đều là bác sĩ. Quay lại với cái nghề mà anh đã trót bỏ nó mà đi. Chuyên. Nhờ có bản lĩnh. Đường nghề đi đến đoạn sau của thế cục. Mai Hữu Phước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét