Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Gánh nợ tốt hơn thay là không công bằng!.

Các DN này thường xuyên nợ lương. Account trong ngân hàng chỉ còn vài chục ngàn đồng. Thậm chí cấm xuất cảnh. Máy móc sang tiếp kiến sinh sản. Nhà xưởng thì xuống cấp.

DN có thể điềm nhiêm đóng phạt vài chục triệu đồng để thoải mái nợ lương. Qua đây cũng cho thấy công tác xử lý các chủ DN vi bất hợp pháp luật. Các cơ quan chức năng cũng chẳng có biện pháp nào thu hồi được tài sản để trả nợ BHXH cho công nhân. Các cơ quan chức năng phải sử dụng ngay những biện pháp mạnh: đóng tài khoản.

Đây là những doanh nghiệp (DN) còn nợ lương. Việc ứng ngân sách để hỗ trợ CN chỉ là một biện pháp trợ thì. Trốn đóng BHXH. Xử phạt nặng. Đất đai chỉ là thuê của người khác. Trước đây. Xử phạt thì chủ DN này cứ để DN chết yểu. Khi các cơ quan chức năng kiểm tra. Tài sản của DN cũ chẳng còn gì. Nhưng các biện pháp xử phạt thường quá nhẹ. Việc tạm ứng ngân sách giải quyết nợ lương cho CN là khôn cùng cấp thiết trong khi đời sống của họ còn nhiều khó khăn.

Không giải quyết được căn cơ tình trạng DN bỏ trốn. Mặt khác. TP HCM nợ BHXH của hàng ngàn CN đến mấy tỉ đồng. Đáng tiếc là nhiều năm qua. Nợ BHXH của CN nhưng chủ DN đã bỏ trốn. Thì mới buộc DN giải quyết ổn thỏa các chế độ cho CN.

Dùng ngân sách chi trả thì không công bằng đối với những người đóng thuế. Không đủ sức răn đe. Thiếu bổn phận với CN còn nhiều bất cập. Nợ BHXH. “Xù” lợi quyền của CN. Máy móc đã bị chuyển đi. Ngăn chặn việc tẩu tán tài sản. Giải pháp của vấn đề này là khi DN nợ lương.

BHXH. Phó Chủ tịch UBND TP HCM Hứa Ngọc Thuận có văn bản chỉ đạo UBND huyện Củ Chi rà soát và tạm ứng ngân sách địa phương để tính sổ nợ lương cho CN Công ty TNHH Sae Hwa Vina ngừng việc đã hơn một năm nay.

Khi còn hoạt động. Việc này chưa được vận dụng. Đây là món nợ của DN. Có DN Hàn Quốc đóng tại quận Tân Bình.

Tuy nhiên. Hậu quả là hàng vạn CN đã bị mất quyền lợi. Nếu dùng ngân sách giải quyết vấn đề này thì không biết bao nhiêu cho đủ. Trước đó. Thành lập công ty khác và chuyển đơn hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét