Thứ Ba, 26 tháng 11, 2013

Đề xuất quy chế đặc thù cho DN cung ứng liên tục xăng dầu vào KCX.

Từ ngày 25-11-2013

Đề xuất quy chế đặc thù cho DN cung ứng xăng dầu vào KCX

Theo quy định tại khoản 4. Để không ảnh hưởng đến hoạt động sinh sản. Kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu chế xuất có dùng xăng dầu. Diện tích mặt bằng của hồ hết các doanh nghiệp trong khu chế xuất bị hạn chế nên không thể lắp đặt bồn chứa nhiên liệu phục vụ sinh sản vì không đạt quy chuẩn về an toàn môi trường và gian cháy nổ.

Sinh sản kinh dinh trong các khu chế xuất trên địa bàn TP. Lê Thu. Tạm nhập tái xuất có hiệu lực thi hành từ 25-11-2013. Bởi.

Các doanh nghiệp này thường đặt hàng để mua xăng dầu cấp lẻ bằng phuy từ 100 lít đến vài ngàn lít xăng cho mỗi lần mua. Điều 2 của Thông tư này. Nhu cầu dùng nhiên liệu bình quân hàng tháng của phần lớn doanh nghiệp trong khu chế xuất Tân Thuận không đủ 1 xe ô tô xi téc từ 12. Các doanh nghiệp đã kết hợp tốt trong việc cung ứng kịp thời các mặt hàng xăng dầu cho các doanh nghiệp sản xuất trong khu chế xuất và được hưởng quy định về tạm nhập.

Công ty CP Thương mại Dịch vụ Hiệp Tân sẽ không thuộc đối tượng được mua xăng dầu tạm nhập để bán tái xuất cho các doanh nghiệp trong khu chế xuất nêu trên. Căn cứ Thông tư số 139/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính. Tái xuất theo cơ chế trước đây. Từ trước đến nay. Hòa. Giám sát xăng dầu NK tại cảng xăng dầu Nhà Bè- TP. Chỉ có doanh nghiệp chế xuất trực tiếp sản xuất mới thuộc đối tượng được mua xăng dầu theo hình thức tạm nhập.

Trong các năm qua. HCM. Quy định mới nêu trên gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp manh mối trong việc cung ứng nhiên liệu trực tiếp cho các doanh nghiệp trong khu chế xuất.

Công ty CP thương nghiệp Dịch vụ Hiệp Tân mới có hệ thống cấp lẻ đáp ứng được dịch vụ cấp lẻ cho các doanh nghiệp chế xuất nêu trên. Nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phối hợp cung ứng kịp thời xăng dầu cho các doanh nghiệp hoạt động. Trong khi đó. Ảnh: T. HCM. Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 139/2013/TT-BTC quy định thủ tục thương chính đối với xăng xuất khẩu.

HCM và để tụ họp quản tốt các doanh nghiệp mai mối cung cấp nhiên liệu cho các doanh nghiệp trong khu chế xuất. Tuy nhiên. HCM kiến nghị nối cho phép Công ty CP Thương mại Dịch vụ Hiệp Tân vẫn được cung cấp xăng dầu tạm nhập. Bởi vậy. 000 lít trở lên. Công ty xăng dầu khu vực II khi bán vào Khu chế xuất chỉ có khả năng bán nguyên xe ô tô xi téc vì không có cửa hàng xăng dầu để cấp lẻ trong khu chế xuất Tân Thuận.

UBND TP. Bên cạnh đó. Theo thể hiện của Công ty Xăng dầu khu vực II. Tái xuất để phục vụ nhu cầu sinh sản. Bộ công thương nghiệp bằng lòng cho Công ty CP thương nghiệp Dịch vụ Hiệp Tân được hưởng quy chế đặc thù làm mối lái mua xăng dầu theo hình thức tạm nhập chuẩn y Công ty Xăng dầu Khu vực II để bán tái xuất cho các doanh nghiệp trong khu chế xuất.

Trong khi chờ các bộ chuyên ngành giải quyết cho doanh nghiệp được hưởng cơ chế đặc thù theo kiến nghị nêu trên. UBND TP. Ngày 9-10-2013. Du nhập. Công ty CP Thương mại Dịch vụ Hiệp Tân làm mối lái mua xăng dầu theo hình thức tạm nhập duyệt y Công ty Xăng dầu Khu vực II để bán tái xuất cho các doanh nghiệp chế xuất trong Khu chế xuất Tân Thuận theo Giấy đăng kí kinh doanh do Ban Quản lí Khu chế xuất Khu công nghiệp TP.

Tái xuất. HCM kiến nghị Bộ Tài chính. Theo UBND TP. HCM cấp. /.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét