Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Nhật kêu gọi Campuchia ủng hộ pháp luật quốc tế trong tranh chấp mọi người đọc lãnh hải.

Tuyên bố này rõ ràng nhằm ám chỉ tới những găng tay can hệ đến tranh chấp hải phận trên Biển Đông

Nhật kêu gọi Campuchia ủng hộ luật pháp quốc tế trong tranh chấp lãnh hải

Bàn luận văn hóa… cùng các vấn đề khu vực và quốc tế có can hệ. Trong khi đó. Lãnh đạo 2 nước Nhật-Campuchia đã “nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết các tranh chấp trên biển bằng những biện pháp hòa bình theo nguyên tắc đã được công nhận bởi luật pháp quốc tế từ đó thiết lập các nguyên tắc quản lý cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Đánh dấu 40 năm ngày hai bên thiết lập quan hệ ngoại giao. Dân chủ-luật pháp. Campuchia khẳng định ủng hộ Nhật Bản trở nên thành viên trực Hội đồng Bảo an liên hiệp Quốc. Bên cạnh đó. Thủ tướng Shinzo Abe và Thủ tướng Hun Sen tin đầu tư nước ngoài của Nhật Bản vào Campuchia sẽ tăng mạnh trong thời kì tới. Thủ tướng hai nước cũng đạt được nhiều thỏa thuận khác.

Ngoài ra. Với trên 2 tỉ USD trợ giúp không hoàn lại và vay ưu đãi. Tại cuộc hội đàm cấp cao giữa Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và người đồng cấp Campuchia Hun Sen chiều ngày 16/11 tại Phnom Penh.

Hoa Đông giữa Trung Quốc với các nước trong khu vực. Trong cộng tác kinh tế và phát triển. Dự định vào tháng 3/2015. Theo tin từ Japan Daily Press. Về hiệp tác pháp luật và dân chủ. Nhật Bản luôn là một trong những nước trợ giúp lớn nhất cho Campuchia. Thủ tướng Nhật Bản Abe sẽ rời Campuchia và bay sang Lào trong phạm vi chuyến công du Đông Nam Á trước thềm hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản - ASEAN.

Bữa nay (17/11). Thủ tướng Nhật cũng cam kết sẽ trợ giúp Campuchia trong việc nâng cấp hệ thống y tế và coi sóc sức khỏe.

Kinh tế. Dự kiến trong các ngày 13-15/12 tới tại Tokyo. Thủ tướng Abe tỏ sẵn sàng cử chuyên gia hỗ trợ Campuchia tiến hành các cách tân sâu rộng. Trong tuyên bố chung được đưa ra sau hội nghị thượng đỉnh ở Phnom Penh. Theo kế hoạch. Từ năm 1991 đến nay. Về phần mình. Chuyến công du của ông Abe tới Campuchia đồng thời cũng là chuyến thăm chính thức trước tiên của một Thủ tướng Nhật sau gần 13 năm- được đánh giá là nhằm mục đích làm suy yếu một sực nức quan yếu của Bắc Kinh tại Đông Nam Á.

Hai bên đã nhấn mạnh cam kết tiếp kiến phát triển quan hệ song phương trên một loạt các lĩnh vực chính trị-an ninh. Trong cuộc hội đàm. Trong đó trọng tâm là củng cố các thể chế dân chủ ưng chuẩn canh tân hệ thống bầu cử.

Theo Japan Daily Press. Nhật Bản sẽ khởi động xây dựng bệnh viện ở Campuchia với số vốn đầu tư lên tới 4 tỷ yên (40 triệu USD). So với mức đầu tư khoảng 300 triệu USD trong 3 năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét