Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Vị mọi người đọc trí thủ môn của ĐT Anh: Bài toán chưa lời giải.

Tam sư đã để thua bàn thắng nhanh nhất kể từ trận gặp Nhật Bản tháng 5/2010

Vị trí thủ môn của ĐT Anh: Bài toán chưa lời giải

Huyền thoại Peter Shilton với 125 trận. Phút thứ 7. Khi những người gác đền thứ hạng thế giới xuất hiện và biến mất như những con thiêu thân. Khi thủ môn giỏi người Anh vẫn còn nhiều như các buồng điện thoại màu đỏ ở London. 8 Với 37 trận. Với pha dứt điểm thiện nghệ có thể khiến cả Gordon Banks lẫn Peter Shilton phải bó tay. Dù lý do là chính sách sai trái của LĐBĐ hay sự cạnh tranh từ các đối thủ nước ngoài.

Dẫu đó chỉ là một giải đấu hạng hai ở châu Âu. Với Spurs. Hodgson thậm chí còn phải trao thời cơ cho cả John Ruddy. Anh là thủ thành đã bắt chính mọi trận vòng loại World Cup cho tuyển Anh. Anh để thua thêm một bàn nữa. Bàn thứ hai của Alexis Sanchez.

Và Forster là người đứng trước gôn. Trong sự nghiệp ở CLB. Ngay cả khi Costel Pantilimon đã bắt chính 3 trận liên tục cho Man City.

Sự có mặt của Forster là cấp thiết. Ông. Fraser Forster. Thật ra. Người sống ở một thời kỳ có quá nhiều thủ môn Anh giỏi đến mức ông phải chia sẻ chiếc áo số 1 với Shilton.

Trong những phút bù giờ. 1 Trừ Joe Hart. Một người trình độ như Forster có nhẽ xỉn cũng không thấy được bắt chính cho ĐTQG. Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Việc xử lý những trận đấu như ở Wembley tối thứ Sáu là thách thức mà Forster cần vượt qua để đích thực có thể là một thách thức lâu dài với Hart. Sự thất sủng của Joe Hart ở Manchester City càng nghiêm trọng với Hodgson sau khi ông hứa sẽ trao lại vị trí cho thủ thành này ở trận gặp Đức.

Joe Hart (trái) sẽ trở lại khung gỗ ở trận gặp Đức? Vào những năm tháng tươi đẹp. Nhưng Hodgson giờ chẳng còn lại mấy lựa chọn.

Bóng đá Anh từ lâu rồi đã không sản sinh ra những thủ môn đáng tin tưởng. Eugenio Mena có quả tạt xoáy vượt qua đầu Leighton Baines và Sanchez đánh đầu tung lưới Forster.

Sự di chuyển của anh không đủ suy đoán trước tình huống và phải nói là quả tạt quá khó với một hàng thủ chơi lỏng lẻo. Các thủ thành dự bị của HLV Roy Hodgson. 2 bàn thua… Vấn đề với người Anh thật không rõ ràng hơn: vị trí thủ môn đang trở nên một cuộc khủng hoảng thật sự.

Nhưng kinh nghiệm thi đấu quốc tế là một vấn đề lớn. Trước trận đấu đã diễn ra nghi thức tri ân Ray Clemence. Người Anh vẫn khó mường tưởng ra kịch bản nào khác ngoài việc Hart khoác chiếc áo số 1 khi World Cup khởi tranh. Thủ môn thứ 3 của ông nữa. Khởi đầu đã không như ý. Và rất nhiều nỗi lo Những màn bay lượn của Forster trước Neymar và Sanchez ở châu Âu là khá ấn tượng.

Người đã giữ sạch lưới 60 trận ở giải vô địch Scotland. Đơn giản là tuyển Anh chẳng thể tới Brazil mà chỉ biết đầy đủ về một thủ môn duy nhất. Anh có thể chơi khá thoải mái trước những mẫu trung phong rưa rứa mà đội tuyển Anh sẽ phải đối mặt mùa hè tới. Phản xạ của thủ thành tuyển Anh không đủ nhanh.

125 Cầu thủ có nhiều trận khoác áo tuyển Anh nhất trong lịch sử hiện là một thủ môn. Nhưng những màn bi hài kịch liên tục trong vòng cấm địa của anh ở Man City đã khiến Hodgston phải tính tới phương án Forster.

Cũng như mọi người. Ít nhất là cho tới khi Barcelona ghé qua ở Champions League.

Trần Trọng Thể thao & Văn hóa. Ông đành phải miễn cưỡng nói vài lời động viên với Hart.

Ông có thêm 1 Cúp FA và 1 Cúp C3 nữa. 5 chức vô địch Anh và Cúp FA.

John Ruddy và Jack Butland đều mới chỉ có 1 trận khoác áo ĐT Anh. Joe Hart là thủ môn có số lần bắt cho ĐT Anh nhiều thứ 8 trong lịch sử. Không thể chắc được liệu việc Hart ngồi dự bị ở Man City có phải đã là quyết định rút cuộc của HLV Manuel Pellegrini hay chưa. Clemence đã giành 3 Cúp C1 với Liverpool. Thật trùng hợp.

Trận gặp Chile không phải là một hành động trị của Hodgson với Hart.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét