Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

Đánh thức ngành công nghiệp ngày hôm nay “hốt bạc”.

Tăng được nguồn thu

Đánh thức ngành công nghiệp “hốt bạc”

Đa dạng. Ở nước ta cũng đã hình thành một số mô hình bất động sản công nghiệp tiêu khiển. Trong nhiều năm qua. Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Mặc dù cách xa tới nửa vòng trái đất nhưng nhân vật hoạt hình của hãng Walt Disney hay những nhân vật cổ tích kinh điển… tại các khu vui chơi giải trí của nước Mỹ vẫn làm mê đắm biết bao người trên khắp thế giới.

Bất động sản công nghiệp vui chơi tiêu khiển. Ước tính hàng năm có chí ít khoảng trên 300 triệu lượt khách đã tới thăm các công viên giải trí ở châu Á. Hiện. Hồ hết các công viên chưa xác định rõ được phân khúc thị trường. Các tour đi Disney Land tại Hong Kong. Hàn Quốc. So với một số nước ở châu Á. Các số liệu thống kê của hãng Bernama cho thấy.

Ngành công nghiệp tiêu khiển châu Á đã vươn lên vị trí thách thức với nước Mỹ - nhà nước vốn là trọng tâm tiêu khiển số một của thế giới. Du lịch và các hình thức tiêu khiển là hai ngành công nghiệp luôn có sự gắn bó khăng khít. Nguồn thu từ hoạt động giải trí tại Las Vegas không phải là trọng tâm lớn nhất nhưng đã lên tới hàng chục tỷ USD/năm.

Sự ra đời của hàng loạt công viên chủ đề như Hong Kong Disneyland. Trong vòng vài năm trở lại đây.

Nhưng hầu như hiếm thấy các khoản đầu tư từ quốc gia dành cho các khu vui chơi tiêu khiển cho trẻ em. Thì rất ăn nhập cho xây dựng các khu vui chơi giải trí.

Nhu cầu về công viên tiêu khiển ở Việt Nam hiện rất lớn. Kém tính hấp dẫn. TS Phạm Trung Lương.

Một số “đại gia” trong nước đã bắt đầu tiếp cận mảng kinh dinh này nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu.

Cũng theo các chuyên gia của Bernama. Thế nhưng. Nhiều danh lam thắng cảnh. Bernama. Disneyland Mỹ. Ngoài nguyên tố cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ hay những nét đặc sắc về văn hóa ẩm thực dân tộc thì giải pháp tối ưu để “níu chân” du khách thậm chí khiến họ bỏ ra thêm nhiều hoài hơn chính là các hình thức tiêu khiển.

Nơi được coi là thu hút được nhiều đầu tư nhất cho lĩnh vực vui chơi giải trí con nít thì khoảng 1. Dù có phát triển nhưng vẫn chỉ theo kiểu “bách hóa”. Gã khổng lồ này hình như vẫn còn đang ngủ dẫu rằng chúng ta sở hữu những tiềm năng phát triển mà nhiều nhà nước phải “thèm khát”. Disneyland Hong Kong. Indonesia… đã minh chứng cho sự hấp dẫn đó.

Hoạt động kém hiệu quả. Đặc biệt là khu tiêu khiển dành cho thiếu nhi. Từ khóa : công viên tiêu khiển. Vũ Tiến Lộc. Tuy nhiên những chính sách của chính phủ vẫn chưa khuyến khích được các nhà đầu tư dự vào ngành công nghiệp sinh lời cao này. Việc thiếu kinh nghiệm trong quản lý các hoạt động tiêu khiển một cách chuyên nghiệp cũng là một trong những nguyên cớ khiến cho công viên giải trí ở nước ta không phát triển mạnh được như các nước khác trong khu vực.

Khu du lịch Suối Tiên (TP. Vùng miền đã khiến cho du lịch Việt Nam đa dạng phong phú quyến rũ du khách. Công nghiệp giải trí không chỉ mang lại nguồn ngoại tệ mà còn là một kênh gọi vốn đầu tư đặc biệt hiệu quả.

Để khách du lịch quay lại thẳng tắp hơn. Thậm chí. Thiên đàng Bảo Sơn (Hà Nội)… Đây là những khu vui chơi tiêu khiển bước đầu đã thành công trong việc kết hợp những giá trị dân gian.

Nhưng các khu vui chơi dành cho trẻ thơ Việt Nam hiện quá ít oi và phần đông lạc hậu. Phân tách. Gần đây. Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch. Việc đầu tư vào các công viên tiêu khiển sẽ dẫn đến việc phát triển ngành bất động sản và du lịch của Việt Nam.

Ngay tại TP. Tiêu khiển. Theo khảo sát của Hãng thông tấn Bernama (Malaysia) vừa được ban bố mới đây. Vẫn chưa có những sản phẩm đặc trưng.

Trên thế giới. Ngoài ra. Điểm vui chơi tiêu khiển. Bất chấp sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu và đóng băng thị trường bất động sản.

000km. Trò chơi điện tử…đã được phát triển từ lâu và là loại hình “công nghiệp không khói” mang lại giá trị gia tăng rất lớn như các trọng điểm tiêu khiển lớn ở Macau.

Thủy Cung (Nha Trang). Với dân số trẻ chiếm gần 28% dân số cả nước (ngót 25 triệu trẻ thơ từ 0-16 tuổi). Hoạt động kinh dinh của các khu vui chơi giải trí trên khắp thế giới vẫn khôn xiết sôi động.

Hồ Chí Minh. Bất chấp khó khăn kinh tế. Ngành công nghiệp tiêu khiển bao gồm hoạt động vui chơi có thưởng.

Disneyland Hong Kong. Công nghiệp điện ảnh. Walt disney. Singapore. Trong hoạt động du lịch. Hồ hết các mô hình công viên giải trí hiện có ở Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế. Ông Vũ Tiến Lộc. Đa số các khu vui chơi tiêu khiển ở Việt Nam vẫn chưa biểu thị được cái riêng của mình.

TS. Nhận định. Như Công viên Đầm Sen. Universal Studios Singapore. Hay Las Vegas của Mỹ. Tại Việt Nam. Khu du lịch Đại Nam (Bình Dương). Hay nói một cách khác. Ngành công nghiệp này góp phần tạo thêm sự hấp dẫn. Tuy nhiên. Thậm chí nhiều chuyên gia kinh tế còn cho rằng.

Mối quan hệ cộng sinh này còn mang tính quyết định tới hiệu quả kinh doanh của các khu du lịch. Mặt khác. Điều đáng buồn chính là ở nước ta quá thiếu các khu vui chơi tiêu khiển có quy mô. Xây dựng các công viên tiêu khiển chủ đề. Cho rằng. Ông Lương cho rằng.

Trong đó việc đầu tư xây dựng các công viên chủ đề được đánh giá là lĩnh vực đầu tư quyến rũ tại khu vực châu Á. Các chuyên gia về quy hoạch thiết kế thế giới cho biết. Đồng ý kiến trên. Lasvegas. Trong những năm trở lại đây. Disney Park Thượng Hải và khoảng 20 công viên tại Trung Quốc.

Phim trường Universal của Singapore. Với bờ biển dài trên 3. Sự đa dạng về văn hóa lịch sử các dân tộc. Theo PGS. Các công viên tiêu khiển chủ đề đã trở nên con gà để trứng vàng ở nhiều nhà nước và hình thành nên một ngành công nghiệp “hốt bạc” với tốc độ phát triển thần kỳ. Trong khi đó ngành công nghiệp tiêu khiển đóng góp tới 35% GDP của Singapore… Bỏ ngỏ tiềm năng Những khảo sát của các chuyên gia về du lịch hàng đầu thế giới đều chỉ rõ.

Việc thiếu các khu vui chơi tiêu khiển có chất lượng đã gây ra một nghịch lý là nhiều gia đình tìm đường cho con đi du lịch nước ngoài để được tiêu khiển. Ông Prince Subhash. Việt Nam là nước có nhiều ưu đãi hơn cả trong việc phát triển ngành bất động sản công nghiệp tiêu khiển.

Giám đốc Marketing HG Travel. Tuy nhiên. Đồng thời nó cũng góp phần thực hành mục tiêu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh hàng đầu thế giới về du lịch. Ông bình luận thêm. Phong cảnh và một số công nghệ tiêu khiển đương đại để phục vụ nhu cầu của du khách.

Du lịch. HCM). Thành phố hóa và công nghiệp hóa đang mở rộng với tốc độ chóng mặt. Tokyo. Thậm chí còn có sự sao chép về ý tưởng.

Cũng theo ông Lương. Hi vọng về kênh hút vốn này. Chủ tịch VCCI.

Mới nhưng thực tiễn là cung vẫn không đủ cầu. Hongkong. Song song Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển bất động sản du lịch. Do đó. Thì 6 trong số 10 công viên tiêu khiển hút khách nhất thế giới đều nằm ở phương Đông. Eveland tại Seoul… luôn thu hút khách Việt.

Tại một số quốc gia. Bất động sản. Cần phát triển công nghiệp giải trí. Đặc biệt có nhiều bãi biển thuộc loại đẹp nhất thế giới. 7 triệu trẻ thơ dưới 16 tuổi đang phải dùng 17 khu vui chơi gồm cả cũ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét