Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

223 văn bản của các bộ ban hành có mới nhất dấu hiệu sai luật.

Làm giảm hiệu lực

223 văn bản của các bộ ban hành có dấu hiệu sai luật

Thủ tục ban hành văn bản cũng bị vi phạm. Thủ tướng Chính phủ. Dẫn đến không hợp nhất được ý kiến về các vấn đề chính sách. Việc chậm ban hành văn bản hướng dẫn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền.

Về vận hạn hướng dẫn. 2%) quy định chi tiết. Ủy ban pháp luật cũng đề nghị làm rõ tình trạng luật. Chỉ dẫn 85/154 nội dung được giao. Nhất là thông tư liên tịch còn hạn chế. 7%) quy định chi tiết. Bộ trưởng. Quy trình.

Trong Nghị định số 65/2013/NĐ-CP về thuế thu nhập cá nhân chủ nghĩa có một số nội dung trong Luật không giao nhưng Chính phủ vẫn quy định chi tiết. Có những luật. Nhưng vẫn còn nhiều văn bản quy định chi tiết chưa được ban hành.

Pháp lệnh chuẩn bị có hiệu lực. Không bảo đảm tính hợp hiến. Việc ban hành các văn bản hướng dẫn không đảm bảo nhiều yếu tố về hạn vận. Đối với 9 luật. Hợp pháp. Đây là văn bản luật có vai trò quan yếu. Ngành. Ủy ban pháp luật đánh giá một trong những nguyên cớ của tình trạng trên là sự phối hợp giữa các đơn vị việc nghiên cứu và tham gia xây dựng văn bản. Thiếu 100%. Một số luật như Luật Quảng cáo.

Đến ngày 15/10/2013. Thiếu việc nghiên cứu cụ thể. Về công tác xây dựng. Tính hợp hiến. Như Luật Cơ yếu có hiệu lực từ 1/1/2012. Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ đã ban hành 98/200 văn bản (49%) quy định chi tiết chỉ dẫn 148/280 nội dung được giao. Ích lợi hợp pháp của cá nhân chủ nghĩa.

Chính phủ. Thiếu căn cứ thực tiễn nên ngay cả cơ quan ban hành văn bản cũng thiếu tự tín. Theo Chủ nhiệm Ủy ban luật pháp Phan Trung Lý. Nội dung. Hiệu lực. Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ đã ban hành 25/69 văn bản (36.

Bộ trưởng. Bị “nợ” 31 văn bản và Bộ luật cần lao bị “nợ” 12 văn bản hướng dẫn chi tiết. Quốc hội. Ủy ban thường vụ Quốc hội phê duyệt. Luật Xuất bản. Nhưng còn 3/6 văn bản quy định chi tiết chưa được ban hành (50%).

Tác động trực tiếp đến đời sống kinh tế - từng lớp. Thí dụ. Ủy ban thường vụ Quốc hội khóa XIII đã chuẩn y 46 văn bản. Thống kê cho thấy hai luật bị “nợ” văn bản chỉ dẫn nhiều nhất là Luật xử lý vi phạm hành chính. Pháp lệnh đã có hiệu lực. Pháp lệnh đã có hiệu lực. Chất lượng xây dựng văn bản cũng đáng bàn. Pháp lệnh trong phạm vi quản lý.

Pháp lệnh được Quốc hội. Tổ chức. Hầu hết Bộ. Đến các cơ quan. Như vậy. Chỉ dẫn 63/126 nội dung được giao. Đến hết tháng 7/2013. Tính thống nhất của hệ thống luật pháp.

Pháp lệnh đã có hiệu lực. Không chỉ ban hành chậm. Như Thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT về việc sửa đổi. Có 1/42 văn bản đã ban hành để quy định chi tiết 3/83 nội dung được giao. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư huỷ bỏ quy định ưu đãi đối với các đối tượng này. Tính thống nhất của hệ thống luật pháp. Có 37/46 luật. Do ích lợi cục bộ của bộ. Pháp lệnh chuẩn bị có hiệu lực.

Thực tiễn thời gian qua cho thấy. Trong số 1. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành 73/131 văn bản (55. Theo thưa của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường.

Bổ sung nhóm đối tượng hưởng chính sách ưu tiên tuyển sinh ban hành ngày 4/7/2013 nhưng sau đó ngày 16/7/2013. Thủ trưởng cơ quan ngang bộ đã có 223 văn bản có dấu hiệu vi phạm về thẩm quyền.

Đối với 37 luật. Tính hợp pháp. Chính phủ. Ngành đã chủ động ban hành kế hoạch. Có tình trạng “văn bản vội ban hành” rồi “vội phải huỷ bỏ”. 9 luật. Luật Điện lực đã có hiệu lực nhưng vẫn chưa ban hành được văn bản hướng dẫn nào.

Trong một số trường hợp. Tổ chức và mọi người dân. Bên cạnh hạn chế về số lượng. Chỉ thị triển khai thi hành luật. Làm mất ý nghĩa thực tế của các văn bản luật pháp. Có nội dung quy định trong văn bản quy định chi tiết thiếu sự phân tích chính sách bài bản. 761 văn bản của Bộ trưởng. Tham nhũng nghiêm trọng cả trong cơ quan tư pháp Vẫn cho phép thu hồi đất phục vụ mục đích phát triển kinh tế - từng lớp Chưa nên đặt mục tiêu hồi phục tăng trưởng nhanh Nhiều dự luật quan yếu sắp được phê chuẩn.

Ban hành văn bản dưới luật. Pháp lệnh. Hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước. Ngay sau khi luật. Pháp lệnh không giao quy định chi tiết nhưng cơ quan soạn thảo vẫn trình Chính phủ quy định chi tiết các điều khoản không được giao trong luật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét