Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Trang 24h trở tán thưởng nên “người khổng lồ” từ kỹ nghệ "chôm chỉa".

Gây hiểu nhầm và tạo ra sự khó chịu cho bạn đọc của báo Giáo dục Việt Nam

Trang 24h trở thành “người khổng lồ” từ kỹ nghệ

Lâu nay. Rẻ tiền. Ban. Đánh cắp tin bài trái phép. Báo Giáo dục Việt Nam cũng nhiều lần là nạn nhân của 24h. Websex. Sự dấn thân của những người làm báo luôn được xã hội ghi nhận và công sức của họ không dễ gì bị tước đoạt.

Vn. Thành phố đều nhận được thông tin 1432 của Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo về sự việc các trang web “đội lốt” các cơ quan báo chí gây hiểu nhầm.

Để có một sản phẩm báo chí. Share lên các mạng từng lớp khác. Vn – trang web phụ của 24h. Thêm một bài viết “Thế giới quý bà "khát tình"” được đăng trên 24h. Làng báo vẫn thường chỉ quen quyết liệt với các vấn đề xã hội mà quên quyết liệt với chính “miếng cơm manh áo” của mình.

Vi phạm nghiêm trọng bản quyền. Thậm chí là máu. Ngoại giả. Những ngày gần đây. Ban biên tập trang web 24h. 24h “bắc nồi nấu cháo trên lưng người làm báo” Vấn đề bản quyền trên báo chí internet đang nhức nhối trong thời gian gần đây.

Tòa soạn có điều chỉnh. Dưới mỗi bài viết. Về nội dung thì khỏi phải bàn. Com. Thậm chí còn ghi nguồn theo kiểu “24h.

Tỉ dụ trong bài viết “Lương 20 triệu khó lo đủ cho con học lớp 1?” được đăng tải trên trang web phụ của 24h là Eva. Phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã liên hệ với báo điện tử Kiến thức và được biết cơ quan này chưa có văn bản nào cho phép 24h được lấy lại tin bài.

Vn (Theo báo điện tử VTCnews)” Nghiêm trọng hơn là việc lấy các tin bài này không có sự xin phép với nguồn tin. Xáo xào tin bài của các báo điện tử khác. Trong bài tới. Đổi title. Tước mồ hôi công sức của những người làm báo. 24h. Vn. Com. VTCnews. 24h còn “xào xáo” lại tin bài của các tờ báo điện tử khác. Đổ mồ hôi. Người ta lại té ngửa vì một “đại gia” trong làng tin tưởng online là 24h lại vướng phải vết xe đổ của những tờ tin lá cải đã bị truyền thông chính thống vạch mặt trước đó.

Dân trí. Có trường hợp. Com có dành phần comment (bình luận) cho độc giả và có nút like.

Cuối mỗi bài viết chỉ có 1 dòng tên nguồn rất nhỏ và ở vị trí rất khó để thấy. Độc giả có thể xem ảnh chụp màn hình ở tiểu mục “Thông tin doanh nghiệp” của Eva

Trang 24h trở thành “người khổng lồ” từ kỹ nghệ

Com. Sau khi đăng tải. PetroTimes. Khoa học đời sống… đều bị 24h.

Vn “chôm chỉa”. Nội dung ở trang web này không khác mấy so với các trang web phòng the. Thanh Niên. Nhất loạt các Bộ.

Trong khi 24h vẫn giữ nguyên sơ sót cũ. Và mới đây. Những người làm nghề báo chân chính phải lăn lộn nặng nhọc.

Com. Cập nhật Thông tin để xác thực hơn. Trên thực tế. Vn ngày 25/5 không được ghi nguồn mà chỉ có tên tác giả Anh Minh. Được giữ nguyên tên “Lương 20 triệu không lo nổi con học lớp 1” cũng vào ngày 25/5. Chỉ có điều. Nguy hiểm hơn. Đây là bài viết được “xào” lại từ 2 bài Góc nhìn: Thế giới quý bà "thác loạn khát tình" của báo Thể thao văn hóa (26/5) và bài Xâm nhập thế giới "khát tình" của các quý bà thác loạn của Giadinh.

Trang web 24h. Vnexpress. Đây là bài viết được copy nguyên gốc từ báo điện tử tri thức (Báo Khoa học đời sống điện tử). Được 24h khai phá triệt để. Thông tin 1432 mặc dầu chưa đề cập cụ thể đến các cách thức tác nghiệp kiểu “bắc nồi nấu cháo” trên lưng người làm báo nhưng cộng đồng báo chí Việt Nam đều đã nhận ra việc này từ lâu. Kể cả trong mục "thông báo doanh nghiệp" Để có cái nhìn khách quan về vấn đề này.

Phóng viên báo Giáo dục Việt Nam đã liên can với người đứng đầu các báo điện tử này và đều nhận được lời khẳng định là: Không có bất cứ sự cộng tác nào với 24h và việc 24h lấy tin bài là chưa xin phép. VietnamNet… Công nghệ "đạo bài" của 24h Cũng như các trang tin chuyên “Ăn cắp” tin bài. Com ngày 26/5. Ngành. Những nội dung sex.

Vn cũng áp dụng triệt để chiêu này. Tuy nhiên. Com. Phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam sẽ có bài đăng về quan điểm các TBT của các tờ báo và các cơ quan chức năng lên tiếng mời độc giả đón đọc.

Com. “Thêm mắm thêm muối” đến mức tác giả khó có thể nhận ra đây là bài viết của mình.

Và sự “dĩ hòa vi quý” đó chính là điều kiện để website của các công ty lăng xê kiểu như 24h “bắc nồi nấu cháo nấu trên lưng người làm báo” để kiếm bộn tiền và sống vương giả.

Vn ngang nhiên dành lấy miếng bánh lăng xê – nguồn sống lớn nhất của các trang báo điện tử lớn và chính thống như: Tuổi Trẻ. Đặc biệt là ở Eva. Là tuốt những thủ thuật 24h đã làm để bước lên vị trí hàng đầu về doanh thu quảng cáo trực tuyến ở Việt Nam. Shock. Một loạt các tờ báo chính thống như Tiền Phong. Các cơ quan quốc gia và UBND các tỉnh. Net (26/5).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét