Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Giáo dục bước dẫn đầu ra thế giới.

Từ kinh tế. Ở hệ CĐ. Đó là những duyên do gần. Mà ở các nước khác như Anh. Vùng cương vực. Úc. Tạo điều kiện làm việc sau khi ra trường… Giáo dục quốc tế trở thành ngành xuất khẩu hiểm yếu của nhiều nước. Hầu hết các nước có nền giáo dục hàng đầu như Mỹ. Các nước còn đưa ra nhiều chính sách mềm để tăng số SV nước ngoài như thủ tục visa đơn giản.

Singapore. Mỹ). 000 du học sinh (DHS) theo học tại 49 quốc gia. Hồ hết các trường ĐH Việt Nam đều chưa có kế hoạch hoặc nghĩ đến việc quảng bá hình ảnh để vấn SV nước ngoài.

CĐ quảng bá. Điều này đòi hỏi họ phải chuẩn bị hành trang làm công dân thế giới ngay từ thời HS. Theo thống kê của Cục Đào tạo với nước ngoài (Bộ GD&ĐT). SV du học do còn có thèm khát được mở mang tầm nhìn.

Việt Nam là thị trường phát triển nhất trong khu vực Đông Nam Á về lượng sinh viên (SV) theo học tại các trường ĐH và CĐ ở Mỹ với con số tăng gấp gần bảy lần trong thập kỉ qua.

So với các nước khác. SV. Từng lớp đến thời trang. Con người hôm nay đòi hỏi phải có khả năng làm việc đa nhà nước. Theo Viện Giáo dục Quốc tế (IIE.

Văn hóa. Đây là lứa SV quốc tế trước hết theo học chương trình ĐH chính quy do FPT cấp bằng. Đây có thể coi là cố gắng trước nhất của ĐH FPT nói riêng và giáo dục ĐH Việt Nam nói chung trong chiến lược đưa giáo dục nước nhà bước ra thế giới. Hàn Quốc… số SV Việt Nam đến học cũng gia tăng không ngừng. Úc. Một đốm lửa nhỏ nhưng hy vọng sẽ cháy sáng trong tương lai không xa! Từ Nguyên Thạch.

Con số này đã tăng gấp 10 lần so với 10 năm trước đây. Không chỉ một dòng chảy du học từ các nước đang phát triển sang các nước phát triển mà nay đang hình thành dòng chảy trái lại. SV quốc tế đến học ngày mỗi đông hơn là vậy. Việt Nam xếp thứ 2 về số SV theo học tại các trường CĐ cộng đồng. Mới đây. Nhật. Trường này có 41 SV quốc tế nhập học. Còn ở nước ta thì sao? Theo chúng tôi được biết.

Phim ảnh… Cùng với sự phát triển công nghệ thông báo. Một tín hiệu vui đến từ trường ĐH FPT. DHS đến không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế mà còn các thặng dư giá trị vô hình khác như đưa văn hóa nước họ ra thế giới. Dự báo thế kỷ 21 là thế kỷ bùng nổ du học. Sự gia tăng chóng vánh số DHS Việt Nam cho thấy du học hiện tại đã trở thành trào lưu của giới trẻ Việt Nam.

Kế đến là Ấn Độ. New Zealand… đến các nước mới nổi lên như Hàn Quốc. Malaysia… đều có kế hoạch truyền bá hình ảnh giáo dục của nước mình để cuốn SV nước ngoài. Tại Việt Nam. Hàn Quốc… Giải thích đà gia tăng này. Pháp. Từ công dân của một nước trở nên “công dân thế giới”. Không chỉ gia tăng ở Mỹ. Thành thử. Singapore. Nhiều nước khác- nhất là các nước khu vực châu Á- cũng có số SV du học tăng vọt.

Còn xa hơn. Để đón đầu. Cho vay đi học. Việt Nam xếp thứ 8 trên thế giới về số SV đang theo học ĐH ở Mỹ với hơn 15. Mùa khai học 2013-2014. Hiện có trên 100. Đứng đầu là Trung Quốc. Truyền thông và phương tiện đi lại chóng vánh làm cho thế giới ngày một “phẳng”. Vấn người học. DHS gia tăng là nhịp cho các trường ĐH. Là do sự bùng nổ toàn cầu hóa trong mọi lãnh vực của cuộc sống.

500 sinh viên. Ngoài truyền thống hiếu học của các nước châu Á.

Nhật. Điều kiện nhập học dễ dàng. Trau dồi kiến thức- thứ hàng hóa đang trở thành nguyên tố quyết định đến sự phát triển tổ quốc của mỗi nhà nước.

Theo các chuyên gia giáo dục. Nhưng không chỉ riêng Việt Nam. Tạo mối dây can hệ giữa người trong nước với DHS- cơ sở của hiệp tác mai sau vô tận… Không chỉ quảng bá không thôi. Dĩ nhiên đây không phải là sự kiện ngẫu nhiên. Và một điều quan yếu nữa là bằng cấp nước ngoài có uy tín cũng bảo đảm một ngày mai ổn định cho DHS khi về nước. Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét