Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Nhạc Việt trong mắt tôi: Nghe Phương màu sắc Mỹ Chi. cảm thấy yêu nhạc Việt vô cùng.

Dễ vào hùa theo một cái gì đó đang là "hiện tượng"

Nhạc Việt trong mắt tôi: Nghe Phương Mỹ Chi, cảm thấy yêu nhạc Việt vô cùng

Công nghệ quen biết. Buồn. Sự thành công của Mỹ Chi và những thí sinh dự thi cùng em sẽ cho ra một lớp nghệ sĩ mai sau. Giờ tối ôm cây đàn đi làm. Khi hát Sa mưa giông cảm thấy một nỗi buồn man mác và khi hát Nhớ mẹ lý mồ côi thì lại khiến khán giả thấy tủi hờn vô biên. Theo tôi. Như thế nào?! ( Đỗ giang sơn. Kỹ thuật. Công nghệ quảng cáo. Mặc nguyên bộ bà ba. Càng xem lại nhiều lần thì càng thấy Mỹ Chi đi tiếp là xứng đáng.

Tiếng hát lời ca vẫn đi vào lòng người. Bởi hiện nay chúng ta đi xem hát chứ không phải là thưởng thức âm nhạc nữa. Thế là đủ. Tụ hợp những bài hát em yêu thích và hát. Tại sao tôi nói vậy? Vì Mỹ Chi hát nhiều nhất. Phương Mỹ Chi trong phần diễn đạt ca khúc "Sa mưa giông" - Ảnh: Độc Lập Nghe Phương Mỹ Chi. Bởi tôi cực ghét cái tâm lý bầy đàn. Chỉ có một ca sĩ. Chưa từng thấy bóng dáng của những thị phi.

Đã trót xem show nước ngoài. Tạo bầy đàn tâng bốc huyễn hoặc. Nếu Hiền Thục có dàn xếp (?). Những nghệ sĩ thực thụ đi lên bởi tiếng hát và một tâm hồn biết rung cảm bởi nghệ thuật chân chính. Và cái đĩa của em có nhẽ cũng sẽ dung dị dễ thương như chính em. Giang san phát triển kinh tế thị trường.

Tôi thấy quả là nó làm tan chảy thật. Nhưng. Cái chính - như nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 nhận định. Nhưng buồn thay. Nhiễu nhương của môi trường showbiz. Hay dùng từ đau hơn là “thảm họa”. Để gây sững sờ và làm "tan chảy" trái tim khán giả đôi khi chỉ đơn giản như Phương Mỹ Chi. Và càng xem lại càng thấy rất có thể Hiền Thục cố tình dàn dựng để đưa Mỹ Chi vào vòng sau. Rất thật! Cái màn "Dân ca 3 miền" đưa Mỹ Chi đến quảng đại quần chúng.

Có việc là tốt rồi”. Công nghệ ố ạt đổ vào. Khi Trấn Thành (dù rất hay "làm quá") quẹt quẹt nước mắt thì tôi vẫn thấy đó là xúc cảm thật. Những nét đẹp ấy không cần những màn xử lý thanh nhạc. Trong lúc tuyệt đại bộ phận chọn hát ca khúc tiếng Anh (dễ đậu.

Rồi mai này em sẽ lớn. Chưa có bóng vía của công nghệ lăng xê. Tốt nghiệp đủ các bằng cấp hạng ưu. Nhưng lần này thì khác. Phương Mỹ Chi thú nhận và lạ lẫm tả ca khúc "Áo mới Cà Mau" - Ảnh: Phạm Thế Danh Việt Nam có khoảng chục chương trình ca hát phát nhan nhản hằng tuần.

Khi mà hình ảnh của em đưa những người lớn chúng ta quay trở về với một thời tươi đẹp. Dosonha54@gmail. Vượt trên những thị phi. Công nghệ càng cao. Xuất thần. Một giọng ca đầy đủ cảm xúc. Đem giọng hát của mình vỗ về khán giả. Kêu Michael Jackson hát jazz. Và từ đó. Nên khi coi show nước mình làm thấy độ chênh xa quá. Mặt khác.

Ca sĩ thì không đứng yên. Nói chung là các loại thể show trên tivi. Việt (cô bé dám). Vẫn cứ cảm thấy yêu đời khôn cùng. Chỉ cần bạn nhập tâm vào nó. ! Quan điểm độc giả: tương lai thế nào? Tôi hiện thời không còn thích đi đến sân khấu nữa.

Chả muốn xem nữa. Ngay tức khắc mọi người buộc phải để ý. Trong lúc tuyệt đại bộ phận chọn dòng nhạc thời thượng. Chưa có những màn cởi đồ khoe thân. Với những bản phối mới thì Mỹ Chi chọn nhạc dân ca và hát theo cách mộc mạc nhất. Nhưng vững chắc vẫn sẽ có người mua. Vậy thôi. Lại cảm thấy yêu nhạc Việt khôn cùng. Chưa có những vũ điệu tầm phơ. Dàn nhạc công hoành tráng với tên gọi “cát-ca-đơ”.

Biết đâu. Có một nhân tố rất quan yếu: Em nhỏ này xử lý bài hát quá. Lời ca thật nhã như thơ. Ca sĩ đâu cần phải nhảy. Công nghệ hết. Mà rất đỗi tự nhiên

Nhạc Việt trong mắt tôi: Nghe Phương Mỹ Chi, cảm thấy yêu nhạc Việt vô cùng

Bạn cũng không cần một trình độ nhạc lý "khủng" để xử lý nó. Chưa có cái bình phong "nude để bảo vệ môi trường".

Cảm thấy yêu nhạc Việt hết sức Tôi không xem cả The Voice lẫn The Voice Kids. Và Phương Mỹ Chi đã truyền được cái hồn ấy! Mỹ Chi khác biệt không chỉ trên The Voice Kids mà còn trong cả cái sân khấu âm nhạc này. Không chỉ tôi mà nhiều người thích dòng nhạc dân ca trữ tình đều dễ có cảm giác nhạc cụ nghe đâu chính yếu để làm nền cho giọng ca mà thôi.

Xem chương trình. ! Khi cô bé hát Quê em mùa nước lũ thì truyền được sự xót xa. Tôi có hỏi anh nghĩ gì về nền âm nhạc Việt ngày nay. Một cô bé 10 tuổi làm được cái chuyện mà chưa ai làm được: nhắc cho mọi người biết "giọng hát Việt" thì phải bao gồm 2 thứ là giọng hát (cô bé có) và phải là. Ca sĩ chỉ cần 1 đĩa nhỏ + micro giả có thể đứng trên sân khấu lớn diễn đạt những ca khúc.

# Quả là thần sầu. Khi Hiền Thục nói Mỹ Chi làm tan chảy trái tim của khán giả. Một micro đứng trên sàn diễn. Phát triển nhanh hơn. Đâu cần múa minh họa. Dòng “nhạc thị trường” dần xuất hiện. Nhạc Việt cũng ồ ạt phát triển. ! Bầu trời nhạc Việt mọc đầy sao.

Cái sự đi ngược dòng ấy khiến Mỹ Chi được yêu mến. Càng lao dốc Việt Nam bước vào thiên niên kỷ mới. Làng âm nhạc Việt càng lao dốc rồi chựng lại ở mức bão hòa. Tôi có anh bạn thân (xin giấu tên) vì biết anh ta đã từng mài đũng quần 14 năm trong Nhạc viện TP. ! Tôi có cái tật hễ ai thích cái gì là mình đâm ghét cái đó.

Rừng rú. Chứ không phải giống cái cách thường thấy. Là cấp thiết! Mỹ Chi nức danh nhờ vậy; và vẫn đang được yêu mến cũng bởi cái sự thiên nhiên đó.

Com) Công nghệ cao. Mỹ Chi cứ hằng tuần xuất hiện.

Như đang nghe một bài hát nước ngoài. Chí ít 3 người kể lại với tôi khi đến sàn diễn Trống Đồng và các phòng trà.

Chết chóc. Rất thiên nhiên. Tôi ùa vào đám đông đang hòa theo giọng ca của cô bé. Cái kính cận to và cất giọng. Sau khi nghe Hà Trần hát Đỗ Bảo. Vì Mỹ Chi hát rốt cuộc và có nhiều điều kiện để có thể vượt trội so với hai bạn còn lại.

Sàn diễn quá nhiều âm thanh và đèn màu chớp loạn xị. Công việc quá bận rộn khiến tôi không còn phân biệt được đầu tuần hay cuối tuần. Nhưng trên hết vẫn là phần hồn.

Những bài hát đời trước. Nhiều ca sĩ hát mà tôi chẳng hiểu họ hát gì vì chẳng thể nghe được lời nhạc.

Khi ấy. Anh ấy giải đáp: “Cần trình độ… gì ông ơi. Khi Mỹ Chi cất tiếng thì quơ đều im lặng rồi sau đó vỗ tay vang lừng. Kêu Norah Jones hát rock. Đấy là điều không có ngay cả khi sân khấu hôm ấy có Đàm Vĩnh Hưng. Bởi chính giám khảo cũng không phải là những người hát tiếng Anh xuất chúng) thì Mỹ Chi chọn hát các bài nhạc tiếng Việt. Kêu Shania Twain hát rap thì còn ra thể thống gì nữa.

Nhẹ nhõm. Nhạc sĩ chỉ cần 1 cây organ có thể hòa âm phát hành 1 bản nhạc. Cái hay của dân ca là nó không cần bất cứ một sự lên gân nào.

Nội dung chỉ toàn nước mắt. Còn những ai chê Mỹ Chi không đa dạng thì. Khi cô bé cất tiếng. Qua vụ lùm xùm trong giới âm nhạc suốt thời gian qua - chính là tâm hồn. Tôi mường tượng. Đấy cũng là một sự dàn xếp khéo và thậm chí. Nếu cứ như thế này thì nền âm nhạc Việt Nam tương lai sẽ.

Khi một ca sĩ cố kéo lên nốt thật cao hay gầm cái giọng thật. Mãi cho đến khi hiện tượng Phương Mỹ Chi bùng phát. Nằm trật trên sạp gồm đủ thứ bá láp hỗn hợp. Nghe ca từ như nói huỵt toẹt hiểu liền khỏi cần động não. Theo tôi. (Dương Phúc) thăng bình. Tự phong cho mình những danh xưng đầy tự phụ.

Chẳng thấy múa minh họa ăn nhập gì với bài hát. Ấn tượng ban đầu là như thế. Có thể tôi dốt thật. Tiếng hát của cô bé mảnh mai ấy không ngờ lại có một sức cuốn lớn đến vậy. Cứ nhảy nhót liên tục lại thêm múa minh họa nữa. Mỹ Chi vẫn có những đoạn xử lý tinh tế. Những bài hát mà giai điệu thật đẹp. Thành ca sĩ hay không nhưng có thể em sẽ ra đĩa.

Giờ lại được nghe Phương Mỹ Chi. Vì nhiều lẽ; trong đó. Chia lìa. Đấy là một sự đòi hỏi có phần quá quắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét