Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2013

Hôn bạn diễn. MC Thùy Linh bị cá biệt nghẹt thở khi.

Nhân vật chính

MC Thùy Linh bị nghẹt thở khi... hôn bạn diễn

Bất kỳ trong môi trường hoặc cảnh ngộ nào.

Tình cảm của người dân tộc Mông. Hà Tùng Long. Mà Linh cũng chỉ muốn yêu ai đó cao hơn mình chút chút thôi để mỗi lần hai đứa hôn nhau không phải cố… nhón chân”. Đạo diễn Đỗ Thanh Sơn (Giám đốc sinh sản của bộ phim “Và anh sẽ trở lại”) đã yêu cầu cô đến tham gia dự án của anh.

Thùy Linh khá bối rối. Chàng trai người Anh đã gặp một cô gái - người mở ra cho anh nhiều câu chuyện thú nhận. Ảnh: HTL Phải học thoại bằng 3 thứ tiếng Thùy Linh sinh năm 1987 trong một gia đình không có thành viên nào đeo đuổi nghệ thuật và bản thân cô đã tốt nghiệp khoa tiếng Anh của Trường Đại học Hà Nội.

Người khiến cô cảm thấy thoải mái nhất khi diễn lại chính là Gregoire Nuss. Vì Gregoire Nuss vốn là một anh chàng rất đẹp trai. Với điện ảnh. Ngày nay. Khó xử… khi phải lòng một người đàn ông đã có bồ với ắt thống khổ. Thùy Linh đã “tốn” hơn 20 cuộc điện thoại gọi đi để thẩm tra xem đó có phải là… sự thực! “Và anh sẽ trở lại” là một bộ phim nói về cuộc sống. Vợ anh ấy xinh và cao hơn Linh nhiều lắm.

Cô và êkip đang rất phấn chấn chờ đến ngày 1/11. Trong một lần gặp nhau trên Facebook. Tuy nhiên. Tinh khiết của người… mới biết yêu. Cô lý giải. Cho đến thời điểm này. Chịu sao nổi khi người tình mình đẹp trai. Nhiều đêm nằm ngủ cô vẫn mơ đến cảm xúc bàng hoàng quay sang nhìn các thành viên trong đoàn làm phim khi nghe MC Liên hoan phim 18 xướng tên mình kèm giải thưởng.

Việc cô đến với nghiệp MC là một sự “xúi giục thầm kín của bản năng”(!). Đây chính là điều khiến cô quay cuồng trong nhiều tháng qua.

Cười nói suốt ngày…”. Không ít người trong ê kip đã “trêu” Thùy Linh là có khi hai người sẽ yêu nhau thật. Anh và tiếng Mông. Thế rồi. Và để đến được với mảnh đất này anh đã phải sang một chuyến hành trình dài với đầy những cung bậc tình cảm khác nhau. Nhất là đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ (trẻ hơn Thùy Linh 3 tuổi) cộng với sự san sẻ của bạn diễn và những cảnh sắc khôn xiết độc đáo của vùng Tây Bắc đã khiến Thùy Linh “thả lỏng” hơn khi vào vai.

Nhiều người thương thích. Điều khó khăn nhất đối với Thùy Linh khi đảm đang vai diễn này đó là phải học thoại bằng 3 thứ tiếng khác nhau: Việt. Làm việc với một êkip trẻ.

Lần ấy. Và cũng nhờ Tráng Ly mà Thùy Linh cảm nhận sâu sắc hơn những cảm giác của sự lo lắng.

Đề cập đến nghi án tình cảm với MC điển trai Danh Tùng gần đây. Cô đã đứng trước gương hàng giờ để tự trang điểm cho mình nhưng vì hồi hộp nên cô đã làm mọi thứ “quá tay”. Bất thần đến nỗi. Cô nói. Đặc biệt. Thế nhưng. Hơn nữa. Và mặc dù là một “con gà tồ” trong lĩnh vực thể thao nhưng cô đã can đảm dùng mọi thế mạnh của mình để thuyết phục Ban giám khảo lựa chọn mình vào vị trí người dẫn chương trình.

“Tôi cũng giống các cô gái khác. Cô đến buổi casting với một tâm trạng cực kỳ thoải mái và thiên nhiên vì cô hoàn toàn không nghĩ đến chuyện mình sẽ “đủ duyên” với môn nghệ thuật thứ 7. Thùy Linh khéo léo đáp: “Tôi với Danh Tùng còn chưa nhóm lửa nên những cuộn khói mới rồi là khói nhân tạo chứ không phải khói tự nhiên”.

Rồi phải quan hệ xã giao. Ngày bộ phim đầu đời của cô sẽ khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc. Lại cao hơn cô tới “3 cái đầu” (từ dùng của Thùy Linh!) nên mỗi khi đóng cảnh ôm.

Sự thay cộng với một tẹo may mắn đã giúp cô được thoả nguyện. Gregoire Nuss không chỉ khiến Thùy Linh thấy mình có nhiều khả năng khi đứng trước ống kính máy quay mà còn cho cô thấy một sự chuyên nghiệp sâu sắc. Vai Tráng Ly do Thùy Linh cáng đáng là chị gái của Mai. Thế nhưng cô khôi hài: “Anh ấy có vợ rồi mà Linh lại không muốn làm “thứ phi”. Đây là một trong những vai diễn khá “nặng” với đầy đủ những trạng thái cảm xúc.

Có một điều khiến Thùy Linh thấy “đỏ mặt” mỗi lần nhắc lại. Tâm can. Thậm chí hay ghen nữa. Việc quá thân quen với nhau cũng sẽ khó khiến hai người có tình cảm với nhau được. Thùy Linh chưa bao giờ dám tơ tưởng tới bởi với cô việc “lấn sân” MC đã là một sự “liều lĩnh” quá sức mình.

Thùy Linh vẫn chưa hết cảm giác lâng lâng trước thành tích vừa đạt được. Cô cho hay. Đó là khi đóng những cảnh “ân ái” với Gregoire Nuss.

Trong đó chương trình “Bài hát yêu thích” là một dấu ấn lớn trong thế cục cô. Cô cho biết. Tối đó khi đạo diễn Đinh Tuấn Vũ gọi thông tin cô sẽ vào vai Tráng Ly trong phim. Giằng xé khi chứng kiến tình không như mong muốn bởi sao rào cản… Với Danh Tùng còn chưa… “nhóm lửa”! Thùy Linh dấn mình là một cô gái sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nên khi hóa thân vào Tráng Ly.

Nhất là khi mọi người hay bắt gặp cô và Danh Tùng đi chơi với nhau. Rốt cuộc. Trên hành trình ấy. Một chàng trai người Anh (Nicolas thủ vai Brian) đến với mảnh đất và con người nơi đây để trao kỷ vật được bạn mình gửi gắm cho một cô gái Mông. Chính bởi thế mà cô cứ nhớ mãi kỷ niệm lần trước tiên tự trang điểm cho mình để đi dẫn chương trình truyền hình thể thao. Vai Jason - người theo đuổi cô trong phim.

Lần khần. Đặc biệt là về tình nhiều ngọt ngào và cay đắng. Cô không biết nên bắt đầu như thế nào. Cơ duyên này đã mở ra nhiều bước ngoặt mới.

Cũng có sự ích kỷ trong tình. Tuy nhiên. Và anh đã tìm mọi cách để bù đắp vốn tiếng Việt hạn chế của mình nhằm cảm nhận nhân vật một cách sâu sắc nhất. Thùy Linh cùng các bạn diễn và đạo diễn của phim trong lễ trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 18. Sau những cảnh quay này. Gregoire Nuss cũng không rời cuốn kịch bản.

Vai diễn đã khiến Thùy Linh đắm say bởi cô gái này toát lên một sự thơ ngây. Hôn… cô thường phải chìm trong cảm xúc “nghẹt thở” theo đúng nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét