Chủ Nhật, 27 tháng 10, 2013

Giữa Hà Nội "gã liều" giả danh công an để lừa sáng kiến đảo.

Sau vài lời khua môi múa mỏ

Giữa Hà Nội

Tuấn tìm đến gia đình họ tung chiêu giả cán bộ công an để lừa đảo.

Cơ quan công an xác định đối tượng Tuấn là "cò" chuyên môi giới tu chỉnh xe ô tô cho các chủ gara ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn bị bắt quả tang khi đang nhận thêm 10 triệu đồng nữa (lần thứ 3) của bà Hoa. Lừa 17h30 ngày 10/10. Tham như mõ. Để tạo lòng tin từ gia đình bà Hoa. Tăm tiếng những người bị bắt tạm giam hoặc là nạn nhân các vụ án.

Đối tượng Tuấn đã dìm hành vi phạm tội của mình. Bà Hoa đã răm rắp làm theo. Tuấn khai tại cơ quan công an. Hàng ngày Tuấn chịu thương chịu khó đọc báo. Nên bà chỉ biết làm theo lời của Tuấn. Cán bộ chiến sĩ tổ hình sự CA phường Giáp Bát đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Anh Tuấn đang nhận 10 triệu đồng của bà Trương Thị Hoa (sinh năm 1962 trú tại 22/45 phố Đội Cấn.

Ngoài vụ việc lừa đảo gia đình bà Hoa đã được làm rõ như nói trên. Do tìm hiểu Tuấn biết vợ chồng bà Hoa đang là nạn nhân trong một vụ án lường đảo (vụ án đang được cơ quan CA quận Ba Đình thụ lý điều tra). Đến ngày 11/09. Tuấn gọi điện cho bà Hoa hẹn ra quán cà phê 132 phố Vọng. Phường Cống Vị.

Bản thân bà Hoa ít hiểu biết pháp luật (chồng là cán bộ quân đội đã nghỉ hưu bị tai biến nằm 1 chỗ.

Bỏ vào bao thơ và làm theo lời chỉ dẫn của đối tượng Tuấn.

Đầu tháng 9/2013. Đối tượng Nguyễn Anh Tuấn. Biết rằng trước sau gì thì cũng bị phanh phui nên Tuấn thành khẩn dấn đã giả danh cán bộ công an để lường đảo gia đình bà Hoa. Cho đến 17h30 ngày 10/10.

Quận Ba Đình. Cơ quan công an đề nghị những ai từng là nạn nhân của Nguyễn Anh Tuấn đến Đội ĐTTH CA quận Hoàng Mai trình báo. Tại quán cà phê Linh số 4 phố Kim Đồng phường Giáp Bát quận Hoàng Mai. Tỏ ra là người có tình. Ăn nói trôi chảy nên gia đình bà Hoa rất tin cẩn. Xử lý đối tượng. Tin tưởng những lời hẹn của tên Tuấn. Công an phường Giáp Bát tình nghi Nguyễn Anh Tuấn đã thực hiện nhiều vụ giả công an để lường đảo nên đã chuyển hồ sơ lên CA quận Hoàng Mai nối mở mang điều tra.

Tại cơ quan công an. Thấy người đàn ông ăn mặc chỉnh tề. Tuy nhiên. Cung cấp thông báo để phục vụ cho công tác điều tra.

Tuấn vẫn nói rằng do biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Hoa lên muốn giúp đỡ. Tuấn tìm tới gia đình bà Hoa. Sau một hồi nói quanh nói quẩn. Muốn điều tra nhanh vụ việc thì phải "chi tiền bồi dưỡng" để “anh em xăng xe màu nước đi điều tra”?!. Bà Hoa chạy sang hàng xóm vay được 6 triệu đồng.

Tại đây Tuấn nói công việc điều tra đang tiến triển rất tốt và yêu cầu bà Hoa chuyển tiếp 10 triệu đồng để bồi dưỡng thêm cho anh em.

Sau khi nắm được tình tiết vụ việc và địa chỉ con mồi. Xem các chương trình ti vi về an ninh thứ tự và lang thang đến các quán cà phê gần hội sở một số cơ quan chức năng để nghe ngóng tin tưởng. Tự xưng tên mình là Thanh. Mở mang điều tra ban sơ tại cơ quan công an. Là cán bộ công an tỉnh thành Hà Nội đang được giao thụ lý vụ án của bà Hoa.

Tuấn Anh. Bước đầu xác minh lý lịch. Tuấn đề cập thẳng vấn đề với bà Hoa. Hà Nội). Có nghĩa. Nhà không sẵn có tiền. Tuấn lấy điện thoại di động ra gọi điện cho "đồng nghiệp ở công an thành phố" trò chuyện ngọt xớt. Tang chứng thu giữ tại chỗ là chiếc bao thơ có 10 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại của đối tượng.

Còn con gái đang bị bệnh tim đang chờ chữa trị tại bệnh viện) bà đang phải lo âu cho sức khỏe của chồng và con gái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét