Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ khánh thành Cầu Sài Gòn nằm trên trục giao thông mạch máu nơi cửa ngõ phía Đông Bắc của TP HCM, nối đô thị với các tỉnh miền Đồng Nam Bộ, miền Trung và miền Bắc
Các đại biểu cắt băng khánh thành Cầu Sài Gòn 2 được xây dựng về phía hạ lưu (bên phải theo hướng từ Bình Thạnh ra Thủ Đức) của cầu Sài Gòn hiện hữu.
Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Hữu Tín yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo chủ đầu tư là Công ty CP đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng xa lộ Hạ Nội để sớm đưa vào dùng, phát huy hiệu quả của dự án cầu Sài Gòn 2 nhằm tạo đà phát triển kinh tế từng lớp của đô thị trong những năm tới. Trong khi nguồn vốn ngân sách eo hẹp, Phó thủ tướng đề nghị TP HCM tiếp kiến tạo cơ chế để vấn các nguồn vốn từng lớp hóa đầu tư.
Theo kế hoạch, cầu Sài Gòn 2 xây dựng trong 21 tháng, tuy nhiên nhờ tổ chức, quản lý tốt trong quá trình thi công nên đã rút ngắn tiến độ xuống còn 18 tháng
Tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã trao bằng khen của Bộ GTVT cho 5 tập thể và 6 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác xây dựng cầu Sài Gòn. Việc xây dựng cầu Sài Gòn 2 nằm trong quy hoạch phát triển liên lạc thành phố đến năm 2020, giải tỏa ùn tắc, bảo đảm tính đồng bộ về quy mô với tuyến xa lộ Hà Nội sau khi được mở mang, góp phần phát triển kinh tế tầng lớp tỉnh thành và vùng kinh tế trung tâm phía Nam.
500 tỷ đồng. Dụng cụ lưu thông thênh thang trên cầu mới Phát biểu tại buổi lễ thông xe, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương chủ đầu tư, các nhà thầu, đơn vị tham mưu giám sát, thiết kế…đã có nhiều rứa trong việc tổ chức, quản lý thi công công trình hợp lý để rút ngắn tiến độ

Phan Tư – Mai Huyên. Những năm qua, cùng với sự phát triển kinh tế tầng lớp của thành thị, lưu lượng phương tiện qua cầu Sài Gòn càng ngày càng lớn, khiến tình hình liên lạc tại khu vực này liền tù tù ùn ứ.
Phó thủ tướng cũng biểu dương TP HCM trong thời gian qua đã rất năng động trong việc từng lớp hóa, kêu gọi các hình thức đầu tư vào các công trình giao thông trong điều kiện nguồn vốn ngân sách khó khăn.
Theo quy hoạch của thành phố đến năm 2025 sẽ có 14 cầu bắc qua sông Sài Gòn
Cầu Sài Gòn 2 được đưa vào dùng sẽ giải quyết đáng kể tình trạng ùn ứ tại cửa ngõ phía Đông TP HCM Ông Nguyễn Hữu Tín – Phó chủ toạ UBND TP HCM đã cảm ơn Chính phủ, Bộ GTVT trong thời gian qua đã có nhiều sự quan tâm, chỉ đạo đầu tư các công trình hạ tầng giao thông trên địa bàn đô thị. Dự án được xây dựng theo hình thức BT với tổng nguồn vốn gần 1. Tổng chiều dài cầu 987,32m, gồm 30 nhịp được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, tuổi thọ thiết kế 100 năm.
Trong khi đó, cầu Sài Gòn hiện hữu xây dựng từ lâu đã trở nên quá tải.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét