Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Phá cách Bộ GD&ĐT sẽ ban hành quy định về tiếp công dân.

Hải Bình

Bộ GD&ĐT sẽ ban hành quy định về tiếp công dân

Trong những trường hợp cáo giác loại này, Người đứng đầu đơn vị hệ trọng thông tin cho người tố giác lý do không xem xét đơn tố giác lại. Người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ có trách nhiệm trực tiếp công dân ít nhất mỗi tháng một ngày, tiếp đột xuất khi có vụ việc phức tạp và phải niêm yết công khai ngày, giờ tiếp công dân. Việc tiếp công dân ở Cơ quan đại diện Bộ tại TPHCM do phòng Thanh tra phía Nam đảm đang.

Theo dự thảo này, Thanh tra là cơ quan túc trực tiếp công dân, có trách nhiệm phân công cán bộ trực tiếp công dân vào các ngày làm việc trong tuần tại địa điểm tiếp công dân của cơ quan Bộ và chuẩn bị nội dung, mời cán bộ các đơn vị có can dự tham gia cùng tiếp. Ảnh minh họa Đây là một nội dung tại dự thảo quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố giác của Bộ GD&ĐT vừa công bố.

Khi nhận đơn, đơn vị chức năng, đơn vị trực thuộc Bộ; thủ trưởng đơn vị chức năng, người đứng đầu đơn vị trực thuộc Bộ có trách nhiệm xem xét, xử lý. Không coi xét, giải quyết những đơn khiếu nại không đủ điều kiện, đơn cáo giác giấu tên, mạo tên, không rõ địa chỉ, không có chữ ký trực tiếp hoặc những tố cáo đã được cấp có thẩm quyền coi xét, kết luận nay tố cáo lại nhưng không có thêm tài liệu, bằng cớ mới.

Địa điểm tiếp công dân của Bộ GD&ĐT tại hội sở cơ quan Bộ (số 49 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và tại Cơ quan đại diện của Bộ tại thành thị Hồ Chí Minh (số 3, Công trường Quốc Tế, Quận 3).

Người có bổn phận giải quyết khiếu nại, cáo giác mà không giải quyết, thiếu nghĩa vụ trong việc giải quyết hoặc cố tình giải quyết trái pháp luật phải bị xử lý nghiêm minh, nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của luật pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét