Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Cô gái Việt khuyết tật khiến người nước ngoài mách nhỏ cảm phục.

Nickname Kundo bình luận: “Một câu chuyện thật cảm động! Rào cản có cao đến đâu chỉ cần có đủ nghị lực, mê say và sự cảm thông, trợ giúp của người khác thì vẫn có thể vượt qua được

Cô gái Việt khuyết tật khiến người nước ngoài cảm phục

Hãy nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn, để cuộc sống có ý nghĩa”. Mai kể về tuổi thơ nới xứ người thật ảm đạm, chỉ có chiếc radio nhỏ làm bạn và âm nhạc là một phần chẳng thể thiếu trong cuộc sống của cô. Clip nối tiếp với hành trình của Mai, cô lên ô tô buýt và đi đến một nơi được gọi là trường học. Mặc dầu có thể viết tốt bằng chân, nhưng Mai vẫn chẳng thể đến trường, cô gái chỉ có thể “học chữ, học viết như thế trong môi trường của trí nhớ tượng”.

Thành viên Lanlan Vali. Đoạn clip xuất hiện trên tờ  Huffington Post  (Mỹ) với đầu đề “Câu chuyện Việt Nam truyền cảm hứng để bạn không bao giờ bỏ cuộc”, đã chóng vánh lôi cuốn sự chú ý của nhiều người

Cô gái Việt khuyết tật khiến người nước ngoài cảm phục

A (theo Huffingtonpost). Với rào cản tạo ra từ sự tự ti, Mai đã không có một tuổi thơ như bao đứa trẻ khác, cô không được đến trường, chỉ có thể học chữ, học toán từ hai đứa em nhỏ. Khâm phục nghị lực của Mai”. Dù lý do đó là gì đi nữa thì ba má cũng đã không cho em được đến trường”.

Mai học viết bằng chân, với sách vở do bố xin ở tiệm tạp hóa. San sớt clip này trên trang cá nhân chủ nghĩa với dòng bộc lộ: “Với những người không may mắn, mặc cảm sẽ chẳng giúp gì cho họ

Cô gái Việt khuyết tật khiến người nước ngoài cảm phục

Mai bắt đầu kể câu chuyện của mình: “Có thể họ muốn bảo vệ em, cũng có thể họ hổ hang khi có em trong cuộc thế này. Mai phân trần sự hạnh phúc khi cô được đến trường, có bạn bè và mừng vui khi có thể làm một số việc có ích bằng chính sức lực của mình. T. Hình ảnh đầu clip, cô gái trẻ dùng chân để dò sóng radio gây được ấn tượng mạnh, tiếp đến là khuôn mặt và giọng hát trong trẻo của nhân vật chính với bài hát “Ngày trước tiên đi học” cũng chóng vánh tạo sức cuốn hút.

Đoạn cuối clip, Mai ngồi trên máy vi tính và công việc về đồ họa khiến người xem xúc động.

Clip được tờ Huffingtonpost đăng tải với tựa đề giàu cảm xúc

Cô gái Việt khuyết tật khiến người nước ngoài cảm phục

Được biểu thị trong một clip dài gần 7 phút, câu chuyện của Mai, một cô gái Việt Nam bị khuyết tật giàu nghị lực đang truyền cảm hứng cho đông đảo cư dân mạng.

Hình ảnh Mai cầm lược, chải tóc bằng chân khiến người xem cảm phục. Với núm, sự cầm cố của bản thân và nhận trợ giúp từ một ngôi trường đặc biệt, Mai chung cuộc cũng đã tìm được công việc hạp với sức khỏe của mình.

Với vở, bút được bố xin lại từ quán tạp hóa, Mai đã học viết bằng chân. Clip kể lại “cuộc hành trình đến trường” của Mai, cô gái trẻ không may bị khuyết tật ở tay. Bằng nghị lực, say mê và sự viện trợ tích cực, Mai rốt cục cũng tìm được công việc hạp với mình và khiến cuộc sống có thêm ý nghĩa. Hình ảnh cô gái chải tóc với bàn chân cầm lược rất khéo léo cho người xem hiểu được thay tập luyện, học tập của Mai.

Cư dân mạng Việt Nam san sớt clip này trên mạng với nhiều dòng bình luận tích cực, lời khen cho cô gái trẻ khuyết tật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét