Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Hà Nội: Hỗ trợ vốn để nông dân sản tốt hơn xuất, kinh doanh.

882 lượt hội viên kỹ thuật trồng bưởi Diễn, trồng lúa cải tiến SRI, chăn nuôi bò sinh sản, lợn thịt, lợn nái, tổ chức lớp tập huấn nuôi lợn cho các chủ trang trại

Hà Nội: Hỗ trợ vốn để nông dân sản xuất, kinh doanh

Nguồn quỹ của huyện là 937,5 triệu đồng, cho 100 hộ vay.

Với mô hình nuôi ếch, bà Trần Thị Thật thu nhập từ 300-500 triệu đồng/năm. Theo ông Thắng, để việc quản lý nguồn vốn Quỹ tương trợ ND đạt kết quả cao nhất, cán bộ Hội ND huyện cùng với Hội ND xã ngay thẩm tra công tác sử dụng nguồn vốn vay của các hộ.

Với những hoạt động Hỗ trợ của Hội, năm 2013, toàn huyện có 14. 540 hộ đăng ký sinh sản - kinh doanh giỏi các cấp, đạt 100% chỉ tiêu thành hội giao.

Từ đầu năm đến nay, Hội đã kết hợp với Phòng Kinh tế, Trạm Khuyến nông, Thú y, Bảo vệ thực vật mở 105 lớp chuyển giao KHKT cho 6. Trường hợp các hộ dùng vốn không đúng mục đích, Hội sẽ thu hồi và cho các hộ khác cần vay vốn để phát triển sản xuất có hiệu quả hơn.

Số vốn này được ND đầu tư nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi gia súc, gia cầm, phát triển nghề thủ công mỹ nghệ gắn với thế mạnh của từng xã; trồng các cây dài ngày có giá trị kinh tế cao ở vùng gò đồi. Cụ thể, tổng nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ ND là 18,18 tỷ đồng, trong đó nguồn thành thị ủy thác là 17,25 tỷ đồng, cho 3.

Lan Dương. 450 hộ vay. Trong số hộ đăng ký, nhiều hộ có thu nhập trên 300 triệu đồng/năm, như gia đình bà Trần Thị Thật (xã Hòa Chính), anh Nguyễn Văn Sỹ (xã Thượng Vực). Cùng với tạo vốn, Hội thẳng tổ chức chuyển giao kỹ thuật sinh sản cho hội viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét