Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Lăng kính: cách làm Máy kéo & Siêu xe.

Ferruccio về xưởng, phá tung một con Ferrari ra và bắt đầu lắp những thứ mình muốn vào đó

Lăng kính: Máy kéo & Siêu xe

Bằng việc chiến thắng Tottenham. Andre Villas-Boas (trái) và Mourinho 1. Villas-Boas kể rằng thời còn ở Inter, với tư cách một trợ lý, ông đã đóng góp rất nhiều ý kiến cho Mourinho nhưng không được lắng tai. Thứ gia vị khiến trận đấu hay hơn nhiều. Ông chưa “ngồi cùng chiếu” với kẻ đã phủ nhận mình. Đó là năm 1958, sau khi chơi rất nhiều dòng xe, nhà triệu phú máy kéo quyết định thử mua một chiếc Ferrari xem sao.

Lúc đầu là thần tượng, sau đó là bất mãn, và cuối cùng là tạo ra sản phẩm của riêng mình.

Nhưng rồi Lamborghini phát hiện ra rằng mọi chiếc Ferrari mình sở hữu đều có vấn đề về bộ ly hợp. Độc giả có thể nhận ra hai cái tên ấy rất nhanh: đó là hai huyền thoại của ngành sản xuất siêu xe, những người đã sáng lập nên Lamborghini và Ferrari, biểu trưng cao nhất của tốc độ, sự xa xỉ và những niềm kiêu hãnh đàn ông.

Và thế là hãng xe Lamborghini ra đời. Vì thường ngày, các HLV hay xã giao kiểu “với tôi đối thủ nào cũng như nhau, quan yếu là thắng lợi”. Vấn đề là ông có chứng minh được rằng mình đã tạo ra một siêu xe hay vẫn chỉ là người lái máy kéo. 3. Ông ta ngoảnh mặt đi”. 90 phút của một trận đấu cho ông nhịp thắng lợi. 2. Sau khi hãng xe hơi Lamborghini ra đời năm 1963 thì hai ông trùm không nhìn mặt nhau được nữa.

Và đó là một trong những lý do khiến ông quyết định xây dựng sự nghiệp riêng, theo hướng mình mong muốn. Nhưng Lamborghini vốn chỉ là một đại gia sản xuất máy kéo. Ngược lại, với Mourinho, khi Villas-Boas đã công khai mối quan hệ của hai người, thì ông cũng sẽ có động cơ làm được điều Ferrari chưa làm được: tái khẳng định rằng “thằng lái máy kéo đừng có chuyện trò xe sang”

Lăng kính: Máy kéo & Siêu xe

Huých hơn nữa là để bắt đầu, Andre Villas-Boas cũng đã “phá tung một chiếc Ferrari” để làm lại theo ý mình.

Đó chính là Porto - đội bóng làm nên tên tuổi Mourinho bằng lối chơi thực dụng. Nhưng ít ra, Villas-Boas đã có sự nghiệp riêng, triết lý riêng, thương hiệu riêng. Những kiến nghị với bộ phận hậu mãi đều bị lờ đi.

Ông rất thích dòng xe đó, và sau đó mua liền 4 chiếc (trong đó có 2 chiếc giống hệt nhau). “Tôi chỉ còn gặp lại ông ấy (Enzo Ferrari) một lần tại một nhà hàng ở Modena.

Một cuộc đấu đặc biệt. Ferrari giận dữ: “Lamborghini này, cậu có thể là biết lái máy kéo, nhưng cậu không đủ trình để làm chủ một tài sản của công ty Ferrari đâu”.

Câu chuyện của Andre Villas-Boas và Jose Mourinho có nét gì đó giống với câu chuyện của Ferruccio Lamborghini và Enzo Ferrari cuối thập kỷ 50. Villas-Boas triệt tiêu di sản của Mou, biến đội bóng ấy thành một chiếc xe khác hẳn, thành đội bóng chơi tiến công quyến rũ bậc nhất châu Âu thời đoạn đó.

Sau khi phải ngồi đợi dài cổ vị tài phiệt lừng danh ngạo mạn, Lamborghini phàn nàn: “Ferrari, xe ông là một đống phế thải”. Ông quyết định trở nên một nhà sản xuất siêu xe chỉ vì cơn tự ái. Ông đến gặp thẳng Enzo Ferrari. Tôi bước ngang qua và cố chào. Và bóng đá không chỉ cho Villas-Boas cơ hội ngồi ngang hàng như Lamborghini đã làm với Ferrari. Sẽ không còn sự xúc phạm nào lớn hơn với một người đàn ông khi kẻ mà ông ta từng coi thường lại ngồi ngang hàng.

Villas-boas lúc đầu là thần tượng Mou, sau đó là bất mãn, và chung cục là tạo ra sản phẩm của riêng mình Khá tương đồng với mối quan hệ Lamborghini - Ferrari. Cũng không có sự trả thù nào dành cho kẻ đã khinh bỉ mình, ngọt hơn cái cách Lamborghini đã làm. Để so sánh những gì Villas-Boas đã làm được với những gì Ferrucio Lamborghini đã tạo ra thì không cân xứng. Ở đây, Villas-Boas đã nói về quan hệ cá nhân chủ nghĩa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét