Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

Ông bà Clinton dọn đường cho con gái làm tổng lạ lẫm thống.

Cũng như mẹ mình, đến giờ Chelsea Clinton vẫn tỏ ra mập mờ về khả năng tham dự chính trường

Ông bà Clinton dọn đường cho con gái làm tổng thống

Cho dù là lần sau hay lần sau nữa, điều này thực thụ phụ thuộc vào những phụ nữ đứng lên, tham gia chính trị - mà đây là một việc rất khó khăn”. Vị tổng thống Mỹ thứ 42 nói: “Điều đó cũng nói lên một khía cạnh khác: Đời thường tốt cho người ta hơn là chính trường”.

Trước đó, tại một cuộc gặp gỡ vào cuối tháng 6/2013, ở Toronto (Canada), bà Clinton nói với những khán giả của mình: “Trong thế cuộc mình, tôi thực sự hy vọng rằng chúng ta có một nữ tổng thống.

Chelsea Clinton chưa nói gì công khai về vấn đề này, tuy nhiên có một số lý do để bà Clinton có thể nhắc tới con gái mình như một gợi ý về một lãnh đạo mới trong Nhà Trắng.

Vâng, mẹ sẽ tranh cử, nhưng nếu không thành công, con gái sẽ là một sự thay thế hoàn hảo để làm nên lịch sử. Gia đình Clinton tại hội nghị của Quỹ Sáng kiến toàn cầu Clinton tại New York ngày 24-9 vừa qua.

Gần đây hơn, khi xuất hiện trong chương trình "The Daily Show" hồi tuần trước, Chelsea nói cô chủ đích tránh né chính trị vào thời điểm này nhưng vẫn để ngỏ cánh cửa ngày mai. Lập tức, lời nói trên đã tạo ra tin đồn rằng bà Clinton đang nói về tham vọng làm tổng thống của chính mình.

Cô hiện là phóng viên đặc biệt cho đài truyền hình NBC News. Khi bà Hillary Clinton nằm viện hồi tháng trước, Chelsea trở nên người phát ngôn của gia đình. Trên mạng từng lớp Twitter đã có nhóm người kêu gọi ủng hộ để bà Clinton làm tổng thống Mỹ năm 2016

Ông bà Clinton dọn đường cho con gái làm tổng thống

Trước đó, Chelsea từng có 5 năm làm việc ở phố Wall cho một quỹ phòng ngự rủi ro và 3 năm làm việc cho công ty tham vấn McKinsey & Company. Ông Clinton không tiếc lời khen ngợi ái nữ: “Mỗi lần chuyện trò với Chelsea, tôi luôn có cảm giác là mình sắp đến trường”.

Cô hiện nắm giữ vai trò phó chủ toạ của Quỹ Sáng kiến toàn cầu Clinton. Cha con ông Clinton tại một sự kiện của Quỹ Sáng kiến toàn cầu Clinton năm 2012. Ảnh: Reuters Chelsea, 32 tuổi, đã thành thân và đang sống tại tỉnh thành New York. Hồi năm 2008, Chelsea từng vận động cho mẹ trong chiến dịch tranh cử tổng thống và năm ngoái đã tới Nigeria với nhân cách là đại sứ quỹ từ thiện của cha cô.

Ảnh: Reuters Khi người dẫn chương trình Morgan nhận xét bà Hillary trông “tuyệt vời và tràn trề sinh lực” vào thời khắc này với lời tiên đoán cựu ngoại trưởng Mỹ đã sẵn sàng cho một cuộc đua vào Nhà Trắng mới thì ông Clinton lại tỏ ra đo đắn.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng có thể những lời của bà Clinton đang ám chỉ tới một viễn cảnh khác, đó là để con gái Chelsea của bà có mặt trong Nhà Trắng? Một số người cho rằng đó thực thụ là điều mà cựu Ngoại trưởng Mỹ muốn nói tới. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue năm 2012, công chúa nhà Clinton nói trước chiến dịch tranh cử năm 2008 của bà Hillary thì câu trả lời là “không”, nhưng sau đó đã chuyển thành “Giờ thì tôi không biết”.

Người cha kiêu hãnh tiết lậu vai trò của cô con gái 33 tuổi trong gia đình ngày càng lớn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét