Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

Huyền đi theo lối riêng Chip vào cuộc tiếp thị sách?.

Ảnh: TL  Điều quan yếu là nhiều người đang lo ngại những gì trong cuốn sách sẽ khiến một bộ phận giới trẻ ngộ nhận về cuộc sống và sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng

Huyền Chip vào cuộc tiếp thị sách?

Lo âu cho giới trẻ  Có khá nhiều ý kiến cho rằng vụ lùm xùm này của Huyền Chip có khả năng là một chiến dịch PR cho cuốn sách bắt đầu ra mắt của Huyền Chip. Một thành viên viết trên facebook: “Tôi lo là với những nội dung trong cuốn sách, khoảng ít lâu nữa sẽ có rất nhiều vị phụ huynh tìm đến tác giả đòi trả giá về việc con cái họ bỏ nhà ra đi và mất xác ở nơi nào đó trên thế giới, không ngoại trừ khả năng chết đói vì học theo tấm gương Huyền chip”.

Cô quyết định đi làm ngay khi tốt nghiệp lớp chuyên Toán, khối THPT chuyên ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH nhà nước Hà Nội. Trong sách của mình, Huyền Chip cũng đã viết cô từng bị xe máy đâm “gãy ống đồng” và hồi phục sau 3 tuần. Trở về, Huyền Chip cho ra mắt cuốn nhật ký “Xách ba-lô lên và đi” với tập 1 mang tên: “Châu Á là nhà. Tuy nhiên, chính bởi những câu giải đáp bất nhất và những chi tiết thiếu chân thực trong sách của Huyền Chip đã khiến nhiều người thực sự nổi giận.

Huyền Chip trong chuyến du lịch châu Phi vừa qua của cô. 000 USD) để có thể được cấp visa vào đất nước họ. Nhiều thành viên cũng đã chỉ rõ nếu muốn xin visa vào Israel rất ngặt nghèo thế nhưng Huyền Chip lại có đươc visa một cách quá dễ dàng khi trong tay chỉ có 700 USD.

Theo như Huyền Chip thì để có tiền đi qua các nước, cô đã làm thêm ở những nơi cô đến. Những chi tiết vô lý trong sách và trong chính những câu giải đáp bất nhất của tác giả Huyền Chip chẳng thể khiến các bậc phụ huynh an tâm. Tháng 9/2013, Huyền Chip trở về từ Nam Mỹ và cho ra mắt cuốn sách "Xách ba-lô lên và đi” tập 2 kể về những trải nghiệm ở châu Phi.

000USD trên trang cá nhân của chính cô gái này. Nhiều người tỏ ra khâm phục cô gái có tuổi đời quá trẻ này. Rồi hậu quả xay ra chả biết đường nào mà lần”. Và, dư luận cũng băn khoăn rằng, liệu có nên xem xét lại cả trách nhiệm với bạn đọc của những người đã chịu trách nhiệm cho phép xuất bản nó?  Hoàng Phương.

Để xin được visa ở một số nơi khó khăn, cô đã tìm cách “ăn vạ”(?!). Vừa phát hành vài ngày cuốn sách này đã lên "top" của nhiều trang bán sách online và các nhà sách lớn trên toàn quốc. Hai mươi tuổi, Huyền Chip đã du lịch qua 25 nước thuộc nhiều châu lục khác nhau trên thế giới với thông báo rằng “chỉ có 700 USD trong túi”.

Đừng khóc”. Thế nhưng, đây lại chính là bằng cớ tố cáo ngược lại tác giả này đã nói dối vì trong cuốn “Xách balo lên và đi” có in rất rõ chi tiết này(?!).

Tài liệu do Đại sứ quán của Israel tại Hà Nội và Bộ Ngoại giao Israel cung cấp chỉ ra rằng đối với công dân Việt Nam, khi đi du lịch cần phải có chứng minh tài chính (tối thiểu 5. Trong buổi họp báo sáng 19/9, khi được hỏi về chi tiết này, Huyền Chip đã cho biết cô không viết về việc gãy xương trong sách và sự bình phục của mỗi người khác nhau.

Đây là chi tiết mà rất nhiều người cho là bịa đặt bởi một người bị gãy xương ống đồng chẳng thể bình phục nhanh thế. Dư luận đặt ra nhiều dấu hỏi cho con số 700USD của Huyền bởi lẽ với những gì Huyền viết trong cuốn sách thì rất khó để có thể có được chuyến đi như thế.

Huyền Chip tên là Nguyễn Thị Khánh Huyền, sinh năm 1990, quê ở Nam Định. Tuy nhiên, những ngày gần đây, khi cô chuẩn bị ra cuốn sách thứ 2 về chuyến đi mang tên “Đừng chết ở châu Phi” thì những thông tin ngờ về một số tình tiết trong cuốn sách bỗng trở thành ầm ĩ.

Một thành viên của diễn đàn VoZ đã phát hiện ra Huyền Chip từng đưa ra con số xem chi li cho chuyến đi của mình vào khoảng 25. Nhiều ý kiến cho rằng những gì Huyền Chip viết ra đang rất ảnh hưởng đến giới trẻ Việt Nam – khi mà loại hình du lịch “phượt” đang bắt đầu được ưa chuộng. Năm 2010, Huyền Chip thực hiện chuyến độc hành xuyên đất liền, bắt đầu từ Bruney. Có nhẽ những gì Huyền viết ra trong cuốn sách đích thực cần coi xét lại chừng độ xác thực của từng câu chữ.

Cùng chung quan điểm, thành viên Huu Phuc Nguyen đưa ra quan điểm: “Tôi cũng thấy hậu quả nó để lại có thể làm cho một bộ phận không nhỏ các bạn trẻ nhìn đời màu hồng, nghĩ vác balo lên là cứ đi đến nơi về đến chốn được. Đi qua 25 nước với 700USD?  Cái tên Huyền Chip đã được cộng đồng mạng biết tới khá lâu phê chuẩn nhiều bài viết về chuyến đi qua 25 quốc gia với chi phí chỉ vỏn vẹn 700 USD ban sơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét