Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Nỗi buồn mang tên ‘công nghiệp ô đặc biệt tô’.

Đó mới là điều cơ bản

Nỗi buồn mang tên ‘công nghiệp ô tô’

Jsc@gmail. Không biết khi tổng kết lại, các nhà quản lý sẽ nghĩ gì về sự thua kém trên? có lẽ nên thay vớ các tư vấn và trợ lý đi, bằng những người tài đích thực thì đất nước này mới khá lên được! Bạn Hiếu, email hieunguyen1784@gmail. Ban bạn đọc. Cụ thể là vì không có tầm nhìn của một công trình sư.

Bạn Hoàng Dũng, email dung_143625@yahoo. Mong các nhà hoạch định chính sách có tầm nhìn để mọi người có thể có xe hơi. Thôi không nên quan tâm làm gì đến công nghiệp tô, để nhập nội chất lượng tốt hơn, chứ có đầu tư thì sinh sản ra chất lượng cũng kém”, đó là nỗi khắc khoải của email Thientuong.

Không có thiết kế không bao giờ có nền công nghiệp nào cả. Com. Com nêu một câu hỏi khác: Kiểm nghiệm qua thực tại, và qua bài báo, thật tiếc cho cơ hội lôi cuốn vốn đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Không có tầm nhìn của một công trình sư  Bạn Nguyen Nam, email nguyennamnam@yahoo. Tầm nhìn vĩ mô làm gì có. Nhiều bạn đã gửi email phản hồi về Báo VietNamNet.

Ở Đức, Hà Lan, Bỉ bạn có 30 ngàn USD có thể mua được 1 chiếc xe sang hiệu BMW hoặc AUDI, WONPHAGHEN đời 2011, 4 chỗ đẹp, đỗ xe đèn đỏ tự động tắt máy, đèn xanh nhấn ga là đi, chạy 100km hết 3lit xăng, tiêu chuẩn khí thải châu Âu 3. Cái chính có nhẽ do các đại gia ngành ôtô sợ không cạnh tranh nổi với hàng China nên chỉ dám nhập xe mang bán thôi. Com thì: Về công nghiệp ô tô, có nhẽ phải nói là ta thất bại nặng.

Bài “Công nghiệp ôtô vỡ trận” (http://vietnamnet. Com nêu quan điểm: Bài viết tuy ngắn nhưng đã nói rõ thực trạng phát triển ô tô ở Việt Nam. Hãy để người dân Việt Nam được tiếp cận với những tiến bộ của nhân loại dễ dàng hơn. Chỉ 18 ngàn euro là mua được xe chạy lưu hành rồi. Cách đây 100 năm, người ta đã sản xuất ô tô đại trà rồi. Vn cảnh báo: Nếu chính sách của nước ta trong thời kì tới vẫn như vậy với ngành công nghiệp ô tô, thì các liên doanh đang đầu tư làm ăn ở VN sẽ rút vơ vốn và đóng cửa nhà máy của họ lại, chuyển sang du nhập nhỏ lẻ như những doanh nghiệp nhập khẩu đang làm.

Com: Lúc xuất phát về công nghiệp ô tô, có lẽ chúng ta không cách xa các nước Thái Lan, Indonesia là mấy, nhưng đến giờ có lẽ không bao giờ đuổi kịp họ. Với thị trường 100 triệu dân như VN thì quá tốt cho ngành chế tạo ô tô. Lập luận của Nguyễn Trần Chân, email tstranchan@yahoo. Tiếc thay chúng ta cứ đi nhập xe bán giá cao.

Hiện thời để cùng các nước tiền tiến phát triển thì các nhà chính sách phải được đào tạo bài bản, phải triệt hạ tham nhũng và các nhóm ích, phải khôi phục lòng tin các nhà đầu tư.

Bui@bmw. Com mong mỏi: nhà nước nên trang nghiêm ngóng lại thực tại vấn đề và điều chỉnh chính sách thuế nhập cảng xe hơi để người dân được nhờ. Toàn dân VN ngóng các nhà lãnh đạo về công nghiệp ô tô hãy mau mau nghiêm chỉnh ngồi lại rồi bắt tay làm. Xe này về VN đi được ngoài đường chắc mất 1,8 đến 2 tỷ, gấp đôi châu Âu, trong khi lương của công chức VN bằng 1 phần 8 lương họ… Đoàn Văn Quảng, email doanvanquanghd@yahoo.

Bi. Com: Công nghiệp ô tô ‘vỡ trận’ là đúng thôi. Html) đã cuốn đông đảo độc giả. Com hi vọng: Những ý kiến trong bài viết này, người dân có nhiệt huyết với tổ quốc đều biết và rất lo âu cho mai sau ngành ô tô của Việt Nam, nhưng những người có trách nhiệm cao, nhất là Bộ GTVT và Bộ Tài chính chỉ nghĩ đến thu mà không nghĩ cách gây dựng và nuôi dưỡng nguồn thu! Câu hỏi của Lê Chung, email chip9697@yahoo.

Báo chí và mọi người đều thấy cả, đời nào các nhà làm chính sách không thấy? Email phamvanbinh1950@yahoo. Vn cho rằng: Việc sinh sản một chiếc ô tô không quá khó. Vn/vn/kinh-te/98026/cong-nghiep-oto-vo-tran.

Tiếc thay, chúng ta cứ… nhập xe về bán giá cao  Nguyễn Đăng Khiêm, email khiemcanam@gmail. “Việt Nam hai ngàn năm qua chỉ có nghiên cứu văn học, uống rượu làm thơ để đọc chứ có nghiên cứu phát triển công nghiệp đâu? Cuối thể kỷ 20 mới sản xuất máy Công Nông của nhà máy Trần Hưng Đạo.

Giọng tiếc nuối của Lê Tuấn, email letuanthephaco@yahoo. Nhatnam@gmail. Com. Nhưng các vị trong ngành không biết nắm lấy thời cơ. Nhưng ở ta không phát triển được bởi lối làm ăn chụp giật, ích lợi cục bộ, chỉ nhằm thu lợi từ nhu cầu trong nước mà không hướng tới xuất khẩu.

Theo bạn Việt Hùng, email viethungveic@yahoo. Ai cũng mong có cái xe với phí hợp lí để đi, đảm bảo an toàn tính mệnh với thực trạng giao thông bây chừ. Com dẫn lời các chuyên gia đánh giá: Hệ số an toàn đi xe hơi so với xe máy là 17 lần, tức thị cái ô tô có cái che chắn khi xảy ra sự cố tai nạn, có cái che nắng che mưa khi thời thiết bất lợi, có cái chân chạy nhanh hơn khi có việc phải dùng đến, có cái giải trí khi phải cùng gia đình đi chơi.

Vậy ai phải chịu nghĩa vụ về việc để ngành công nghiệp ô tô VN rơi vào tình trạng này? Hoang Trung, email q.

Mà phấn đấu cho dân nhờ! Phụ họa của email tienld. Cái thiết thực nhất là động cơ ô tô bình thường thôi ta đã đặt ra mà chưa làm được để phục vụ kinh tế, nông nghiệp trong nước, thì còn nói gì tới thiết kế, chế tạo xe có tính cạnh tranh? Phải chăng vì thiếu nhân sự lãnh đạo tinh thông công nghiệp? Góc nhìn của Tran Binh Minh, email minhhai@yahoo.

Như vậy chắc khó lắm vì bây giờ các việc nêu trên là đề tài nóng mà Quốc hội bàn thảo thời gian qua mà chưa biết bao giờ chấm dứt. Việc trước nhất chúng ta phải tâm tính, thiết kế cho được xe hơi, sau mới bàn chuyện tiền sản xuất thử nghiệm, tiền xây nhà máy, công nghệ sinh sản hàng loạt, chính sách.

Com cho rằng: sinh sản ô tô phát triển sẽ kéo theo nhiều ngành nghề khác phát triển. Nhiều vấn đề các nhà khoa học, doanh nghiệp, người dân thấy và đóng góp ý kiến rất hợp lý, nhưng không được các nhà quản lý thu nhận.

Garage@gmail. Com. Bùi Quốc Hoàng, email hoang. Vn: Bài báo nêu lên hàng loạt những hạn chế, yếu kém từ chính sách điều hành đến cuộn đầu tư và sản xuất ô tô tại VN.

Com: Ngành công nghiệp ô tô ở VN được nhà nước bảo hộ như thế là 1 lợi thế lớn.

Com: Nếu không có các nhà cơ học thì không có thiết kế, mà không có thiết kế thì cho dù có nền sản xuất đi nữa thì vẫn làm công việc copy, cơ bắp và tạo ra hàng chất xám ít, không có năng lực cạnh tranh. Không phải vì thiếu tiền, không phải vì cơ chế, đó là đổ thừa quẩn. Hãy nhìn Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc. Nhà hoạch định chính sách và nhà doanh nghiệp không biết bắt đầu từ đâu.

Cứ vịn vào lý do bảo hộ sinh sản trong nước để đánh thuế cao khiến người tiêu dùng thiệt hại quá nhiều rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét