Thứ Năm, 26 tháng 9, 2013

Quyền của Bà Tưng.

Không người phụ nữ nào không muốn mình đẹp và cũng không người đàn ông nào không muốn ngắm nhìn một nữ giới đẹp

Quyền của Bà Tưng

Quyền em sửa mũi, sửa cằm/ Quyền dương thế chửi tối tăm… diễn đà n 2. Nếu ai đó nói không, chẳng qua là đang tự lừa dối mình mà thôi. Khôi khoa.

Vì nếu có nhiều Tưng mà công chúng (kể cả truyền thông) chỉ giao hội xói móc, vào hùa, áp đặt nghĩ suy cá nhân chủ nghĩa lên người khác thì tầng lớp này cũng không chứng tỏ được lòng đàng hoàng.

Đẹp và làm đẹp là một thứ quyền! Không vậy mà lại có chuyện "trai đẹp" người Ả Rập Omar trong lần đến Việt Nam vừa qua đã đòi BTC chi thêm 100 triệu đồng, nếu không sẽ không lên sân khấu chỉ vì trời bất ngờ đổ mưa?! không những phụ nữ phải có bổn phận thực hiện quyền làm đẹp, mà ngày nay, bản thân nam giới cũng tích cực làm đẹp, không ngại phẫu thuật chuyển giới để được làm một người đẹp cũng không ít.

Suy cho cùng. Người nhiều tiền thì đi thẩm mỹ viện, học yoga, tập gym, ít tiền thì mua trái dưa leo, quả cà chua về đắp mặt cũng là làm đẹp. Điều đó thêm một lần nữa cho thấy, người nhiều tiền luôn “hào phóng” cho cái đẹp, có thể "mua" cái đẹp, bất kể tâm hồn hay phẩm hạnh của người đẹp đã bị số đông định giá là không ra gì. Mọi chuyện sẽ được giải quyết theo thời kì. Người viết không không kêu gọi lòng từ tâm, vị tha của mọi người cho Tưng, cũng không mong từng lớp tạo ra, hay xuất hiện thêm hàng loạt những phiên bản như cô ta.

Đó thậm chí còn là một tiêu chí cơ bản của bảng đánh giá chất lượng cuộc sống, nhất là trong một từng lớp phát triển, khi mà con người ngày một bớt đi nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Nhưng cái đẹp về hình thức ấy cũng chẳng là gì, khi mà “nội dung” về tâm hồn, phẩm hạnh của cô đã bị chính cô làm "hỏng" bằng những việc làm, hành động, phát ngôn chưa chín chắn của mình. Tưng cũng như bao lăm người khác, là một thế giới riêng, đều có quyền được hưởng những lợi quyền chính đáng trong thế giới ấy. Vì rằng, nếu đã biết bà Tưng chẳng ra gì thì vì sao không tìm đến những nguồn thông tin hữu ích hơn, tốt đẹp hơn? tại sao nhiều người muốn biết về cô ta để thỏa mãn trí tò mò, xong rồi lại xúm vào miệt thị Tưng? Và nói như Tưng “bây giờ, nghe tên là người ta đã chửi rồi dù em chẳng làm gì nữa hết?!” 3.

Niềm khao khát cái đẹp là phổ biến ở toàn cầu và xuyên suốt mọi thời đại. Cuộc chiến thành Troy kéo dài trong 10 năm cho thấy những người đàn ông sẵn sàng dùng tới bạo lực để mong giành được vẻ đẹp của nàng Helen – người có "khuôn mặt có thể khởi thủy hàng nghìn con thuyền".

Điều đó cũng cho thấy sở thích tầm thường của một số người trong tầng lớp hỗn loạn thông báo hiện tại. Hãy “nghĩ về tuốt những cái đẹp còn sót lại quanh bạn mà vui vì chúng” (Anne Frank). Nói chung là, làm đẹp, kể cả làm đẹp bằng giải phẫu thẩm mỹ là một nhu cầu rất chính đáng của mọi con người.

Mới đây, nhiều thông báo nói Bà Tưng được tài trợ 2 tỷ đồng để giải phẫu “nâng cấp sắc đẹp”. Đáng tiếc là, “sự kiện” này của Tưng thêm một lần nữa tạo hiệu ứng dư luận, mà chính yếu là "ném đá" Tưng. Nhìn tổng thể, Bà Tưng - Huyền Anh cũng là một người đẹp về hình thức. Đã đành, mỗi người đều có thể lên án những điều trái mắt của Tưng trước đó, nhưng không có nghĩa thoải mái “ném đá” hay đả kích dữ dội Bà Tưng khi xem được bộ ảnh cô nằm viện trong những ngày đi sửa mũi… Cô ta đi làm đẹp, nào đâu phải đi làm bẩn tầng lớp bằng những trò lố thiếu văn hóa như trước mà dư luận phải bức xúc, cuồng nộ đến thế? Cô ta nếu đẹp lên thì cũng tốt, còn chẳng may bị ung thư do tiêm thuốc trắng da thì cô phải chịu chứ đâu phải chúng ta?! Việc một số người cho rằng Tưng “tút dung nhan” là “dở hơi”, là “bà điên vừa xổng trại”, khuyên “nên đi phẫu thuật thẩm mỹ nhân cách”, hay “vấn đề của cái đầu thì sửa bên ngoài làm gì”… là thiếu công bằng, nếu không muốn nói chỉ là cái máy phản ứng đầy cảm tính.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét